Khởi tố vụ án nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Thứ năm, 10/08/2017, 09:55
Ngày 9-8, đại tá Trần Ngọc Hạnh - giám đốc Công an TP.Cần Thơ - cho biết cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Lê Hoàng Uyển.

“Từ lời khai ban đầu của bà Uyển, Cơ quan an ninh điều tra công an TP.Cần Thơ đang triệu tập một số đối tượng tại TP.HCM làm việc để làm rõ vai trò các đối tượng này trong việc cấu kết với Uyển nhận tiền của doanh nghiệp; việc có hay không sự bàn bạc tác động đến ai để “chạy” gỡ các bài báo trong loạt bài mà báo Phụ nữ TP.HCM đăng tải”, đại tá Hạnh nói.

Trả lời PV, đại tá Hạnh cho biết thêm cơ quan điều tra chưa làm việc với Ban biên tập báo Phụ Nữ TP.HCM và cũng chưa bắt thêm đối tượng nào liên quan.

Hiện cơ quan điều tra đang tập trung củng cố hồ sơ, triệu tập giám đốc doanh nghiệp, một số người được cho có liên quan trong trong vụ nhận tiền của doanh nghiệp “chạy” gỡ bài để làm việc.

Theo đại tá Hạnh, bước đầu bà Uyển khai nhận có quen biết ông Võ Thanh Long - giám đốc Công ty CP quốc tế Ước Mơ Việt và Công ty CP bất động sản Cao Thắng, từ trước.

Sau khi báo Phụ Nữ TP.HCM đăng tải loạt 3 bài điều tra “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án ma”; “Ve sầu thoát xác” và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỉ bằng miệng” phản ánh các dấu hiệu sai phạm của công ty Ước Mơ Việt và công ty Cao Thắng trong việc huy động vốn vào dự án “Khu du lịch sinh thái Phú Hữu” ở huyện Châu Thành, Hậu Giang, bà Uyển đã bàn bạc với một số người thỏa thuận với ông Long nếu muốn gỡ 3 bài báo nói trên phải đưa cho Uyển và nhóm 700 triệu đồng. Nếu chậm trễ, báo tiếp tục đăng thêm một bài nữa và khi đó muốn gỡ bài, số tiền phải là 1 tỉ đồng.

Bà Uyển trực tiếp liên hệ thỏa thuận với ông Long và do lo sợ bị đăng bài tiếp nên ông Long đã đồng ý trả 700 triệu đồng.

Thỏa thuận giá xong, nhưng bà Uyển nói với nhóm là đối tác chỉ đồng ý chi 600 triệu đồng, số tiền này sẽ được chia đều cho các thành viên trong nhóm khi thực hiện thành công và "ém" lại 100 triệu đồng cho mình.

Đúng hẹn, 20h đêm 6-8, bà Uyển đi ôtô xuống quán cà phê Hoa Cau, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ để nhận tiền thì bị Công an TP.Cần Thơ ập vào bắt quả tang. Do ông Long chỉ chuẩn bị kịp 280 triệu đồng đưa cho bà Uyển nên số tiền bị bắt tại hiện trường là 280 triệu đồng.

Tìm hiểu riêng của PV, bà Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi) - phóng viên tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập - quê Quảng Nam, học chuyên ngành báo chí khóa 1994-1998 tại Khoa Ngữ văn và báo chí Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.

Sau khi tốt nghiệp đại học, bà Uyển công tác tại một số cơ quan, tạp chí và mới về đầu quân cho tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam được 3 tháng nay với nhiệm vụ trưởng đại diện văn phòng tại TP.HCM.

Trước khi bị bắt, bà Uyển từng viết một số bài báo đăng trên một tờ tạp chí về Công ty CP quốc tế Ước Mơ Việt như: “Tổng giám đốc Công ty CPQT Ước Mơ Việt: Khách hàng là quan trọng nhất”; “Giao lưu doanh nhân, doanh nghiệp và công tác xã hội vì sự phát triển kinh tế quốc gia”…với bút danh Hoàng Uyển.

Theo TTO

Các tin cũ hơn