Nghi phạm trộm ôtô ở Becamex Tower là một Việt kiều Mỹ

Thứ tư, 09/08/2017, 15:09
Trưa 9.8, các 'hiệp sĩ' thuộc CLB Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã phối hợp với công an, bắt được nghi phạm trộm chiếc xe Honda Civic ở Becamex Tower.

Kevin Long Nguyen bị bắt cùng chiếc xe bị mất trộm

Anh Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm) cho biết khoảng 11 giờ cùng ngày (9.8) các “hiệp sĩ” phát hiện chiếc xe Honda Civic biển số 61A - 230.40 lưu thông trên đường ở P.Phú Hòa.

Sau khi xác định chính xác là chiếc xe bị mất trộm trưa ngày 6.8 ở tòa nhà Becamex (P.Phú Hòa), các “hiệp sĩ” tiến hành phối hợp với cơ quan chức năng truy đuổi đến khu vực đường 30/4 nối dài (P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) và chặn được chiếc xe 61A - 230.40, sau đó bàn giao người, xe cho Công an P.Phú Hòa.

Ghi nhận tại hiện trường, PV nhận thấy người điều khiển chiếc xe 61A-230.40 có biểu hiện phê ma túy. Người này tự xưng tên Kevin Long Nguyen (31 tuổi, quốc tịch Hoa Kỳ) và đưa ra tấm hộ chiếu cùng vé máy bay từ Mỹ về Việt Nam.
Giấy tờ tùy thân của Kevin Long

Ban đầu, Kevin Long Nguyen khai nhận trưa ngày 6.8 đã lấy trộm chiếc xe ở Becamex Tower sau đó mang về TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bán nhưng không có người mua do không có giấy tờ xe. Sau đó, Kevin Long Nguyen chạy xe lòng vòng ở Đồng Nai thăm bà con.

Tối 8.8, Kevin Long Nguyen điều khiển chiếc xe quay lại Bình Dương với mục đích tìm nơi làm giấy tờ giả để bán xe cho đến trưa ngày 9.8 thì bị phát hiện, bắt giữ cùng chiếc xe.

Như đã thông tin, trưa ngày 6.8, ông P.V.A. (46 tuổi, trưởng phòng của Cục Thuế Bình Dương) đi chiếc xe hiệu Hoda Civic biển số 61A-230.40 đến tòa nhà Becamex để rút tiền từ trụ ATM. Do ông P.V.A quên không rút chìa khóa nên đã bị lấy trộm xe. Toàn bộ diễn biến của vụ việc được camera an ninh của tòa nhà ghi lại.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn