Cả làng cùng đánh trộm chó, nguy cơ phơi nhiễm HIV

Thứ sáu, 28/07/2017, 17:54
Phát hiện trộm chó, người dân quây đốt xe, dùng gậy, tuýp đánh tới nhập viện, công an xã tạm giữ chó để đợi chủ tới nhận.

Chiều 28/7, trao đổi với PV, cán bộ Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, rạng sáng cùng ngày xảy ra vụ vây đánh 2 thanh niên trộm chó tại ấp Tân Cang (xã Phước Tân).

Theo thông tin ban đầu, rất đông người dân đã dùng gậy gộc, tuýp sắt để vây đánh 2 thanh niên đang chở theo khoảng 6 xác chó cùng với súng điện tự chế.

Xe máy của hai thanh niên bị đốt cháy ngay trên đường. Ảnh: Facebook Biên Hòa Young

Ban đầu, phát hiện thanh niên khả nghi, người dân đã theo dõi và bắt quả tang rồi vây đánh. Vụ việc xảy ra trên đường lớn thu hút sự chú ý của đông người đi đường.

Theo ghi nhận của nhiều người chứng kiến chụp lại đăng tải trên mạng xã hội, hai thanh niên bị đánh, nằm gục trên vệ cỏ, chiếc xe máy bị người dân đốt cháy đen. Cạnh đó, xác của 6 chú chó nằm dồn đống.

Lực lượng chức năng có mặt đưa hai thanh niên trộm chó tới Bệnh viện.  Ảnh: Facebook Biên Hòa Young

"Công an TP.Biên Hòa đang thụ lý vụ việc này. Hai thanh niên bị đánh đã được đưa vào viện. Số chó tại hiện trường đã được giao cho công an xã chịu trách nhiệm. Hiện nay vẫn chưa xác định được chủ nhân của chúng" - cán bộ Công an TP.Biên Hòa xác nhận.

Cán bộ này cho biết thêm, trước thông tin cho rằng một trong số 2 thanh niên bị nhiễm virus HIV, Công an TP.Biên Hòa chưa thể khẳng định điều gì.

Xác chó nằm dồn đống cạnh 2 thanh niên bị vây đánh. Ảnh: Facebook Biên Hòa Young

"Tin  này cũng có thể là tin đồn thất thiệt. Hiện chúng tôi chưa có thông tin cụ thể về tin này. Song việc thông tin cá nhân nào bị nhiễm HIV cũng ảnh hưởng tới quyền cung cấp thông tin cá nhân của công dân. Không thể muốn là cung cấp. Vấn đề này chúng tôi sẽ xác minh và có thông báo cụ thể sau" - cán bộ trên cho biết.

Số xác chó tại hiện trường được đưa về trụ sở công an xã.

Trước đó, Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ  Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết 2 bệnh nhân được xác định là M.V.H. (26 tuổi, ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) bị gãy tay phải, chân phải, vỡ sọ, máu tụ trong não và T.M.H (35 tuổi, anh rể H.) bị chấn thương phần mềm, tay trái.

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho hay, qua xét nghiệm, H. bị nhiễm HIV, những người dân tham gia đánh H. chảy máu có thể bị phơi nhiễm nên cần tầm soát kịp thời.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích