Khiếp đảm ‘hung thần’ xe ben: Báo lên tiếng, tăng cường xử phạt

Thứ bảy, 29/07/2017, 08:45
Khuya 27 đến rạng sáng 28.7, chỉ trong 1 tiếng có mặt ở khu vực đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM) tổ tuần tra thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã lập biên bản xử phạt 7 “hung thần” xe ben vì lỗi chạy vào giờ cấm và chở bùn đất rơi vương vãi.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt tài xế xe ben vi phạm rạng sáng 28.7 trên đường Cộng Hòa

Sau nhiều ngày ghi hình các “hung thần” xe ben nối đuôi nhau chạy bạt mạng, vượt đèn đỏ trên các tuyến đường Cộng Hòa, Trường Chinh, Nguyễn Văn Trỗi (TP.HCM)… mà không hề thấy CSGT kiểm tra, xử phạt, tối 27.7, PV phản ánh thực trạng này tới Đội CSGT Tân Sơn Nhất.

Vẫn ầm ầm vượt đèn đỏ

Từ phản ánh của PV, lúc 23 giờ 30 ngày 27.7, một tổ tuần tra gồm CSGT phối hợp cùng cảnh sát cơ động tiến hành chốt chặn ở giao lộ Cộng Hòa - Út Tịch (Q.Tân Bình, TP.HCM). Trong khi đó, PV đứng ghi nhận ở giao lộ cầu vượt Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa (nơi “hung thần” xe ben thường xuyên vượt đèn đỏ - PV). Giống như những gì Thanh Niên phản ánh trong bài Khiếp đảm “hung thần” xe ben, dù đến 0 giờ xe ben mới được phép chạy vào nội thành nhưng mới 23 giờ 45 cả đoàn xe ben hàng chục chiếc đã nối đuôi nhau phóng bạt mạng vào trung tâm TP.

Trong đó, 9 xe ben phóng ầm ầm trên đường Cộng Hòa, hướng từ Q.12 về Q.1, khi đến giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám nối đuôi nhau vượt đèn vàng và đèn đỏ, khiến các phương tiện khác lưu thông đúng đèn tín hiệu phải thắng gấp nhường đường. Từ thông tin PV báo về, CSGT chặn 3 xe ben vi phạm và lập biên bản ngay giao lộ Cộng Hòa - Út Tịch.

Đến 23 giờ 50, cũng tại giao lộ Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa, ống kính của PV ghi hình đoàn xe ben hàng chục chiếc nối đuôi nhau vượt đèn đỏ, chạy vào làn xe máy để “đổ bộ” vào trung tâm TP. Lúc này, dường như nhận được “tín hiệu” từ nhóm đồng nghiệp bị xử lý trước đó, đoàn xe ben chạy tán loạn, rẽ vào các con đường nhỏ gần đó để tránh lực lượng chức năng. CSGT đã truy đến tận công trình và yêu cầu tài xế của 3 “hung thần” vi phạm trở lại giao lộ Cộng Hòa - Út Tịch để kiểm tra giấy tờ, lập biên bản xử phạt.

Đến khoảng 0 giờ 30 ngày 28.7, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản thêm tài xế xe ben BS 51D-155.05 vì chở bùn đất không che chắn, để rơi vãi xuống lòng đường.

Theo ghi nhận của PV  tại hiện trường, đa phần các phương tiện bị lập biên bản với hai lỗi là chạy vào giờ cấm và chở bùn đất gây vương vãi dưới lòng đường.

Xe ben chạy luôn vào làn xe máy ở đường Cộng Hòa rạng sáng 28.7

Bao giờ dứt điểm?

Trong động thái khác, ngay trong ngày 28.7 khi  đăng bài Khiếp đảm “hung thần” xe ben, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC67), đã “Cảm ơn Báo  kịp thời phản ánh”, đồng thời cho biết PC67 sẽ tổ chức các đội tuần tra, xử lý những xe ben vi phạm và tạo điều kiện cho PV  đi cùng để thông tin.

Tuy nhiên, PV đề nghị làm rõ những vấn đề người dân quan tâm về việc để “hung thần” xe ben hoành hành thời gian dài, thì ông Trung Phong yêu cầu báo gửi văn bản và PC67 sẽ có câu trả lời sau. PV đã có văn bản gửi PC67 và sẽ tiếp tục thông tin khi có trả lời chính thức của đơn vị này.

Cần nhắc lại là thời gian qua, Báo đã nhiều lần phản ánh tình trạng xe ben chạy ẩu, vượt đèn đỏ gây mất an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người đi đường... vào ban đêm. Sau mỗi lần PV phản ánh, lãnh đạo PC67 đều khẳng định sẽ ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn diễn ra ngang nhiên khiến người dân còn tiếp tục bức xúc. Bao giờ thì vấn nạn này được giải quyết rốt ráo?

Theo  Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích