Nguyên nhân vụ cháy xưởng bánh kẹo khiến 8 người tử vong

Thứ bảy, 29/07/2017, 18:46
Lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức vừa có báo cáo Thường trực Thành ủy Hà Nội về vụ cháy nhà xưởng sản xuất bánh kẹo khiến 8 người tử vong.

Hiện trường xảy ra vụ cháy khiến 8 công nhân tử vong

Theo báo cáo lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội), vụ cháy xảy ra lúc 10h30 sáng 29/7, tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola tại thôn Chiến, xã Đức Thượng.

Sau cháy, 8 người tử vong do mắc kẹt trong xưởng, 2 người bị thương được đưa tới Bệnh viện huyện Đan Phượng trong tình trạng hôn mê. Nguyên nhân do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp gây cháy.

Xưởng bị cháy có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được, quê quán tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội) làm chủ. Ông Được thuê đất của ông Lợi ở thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất. Xung quanh xưởng bịt kín bằng tôn.

Lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức thông tin thêm, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, đơn vị đã điều động công an huyện, ban chỉ huy quân sự, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến hiện trường dập lửa và cứu nạn nhân, đến 12h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Theo những người dân ở gần khu vực, trong khu vực xưởng sản xuất bánh kẹo có nhiều dầu mỡ và chất gây cháy nên ngọn lửa bốc lớn, cháy lan nhanh. Lực lượng chức năng phải mất nhiều giờ mới khống chế được đám cháy.

Đặc biệt, theo ghi nhận của phóng viên, khu vực xưởng không có lối thoát hiểm ở phía sau. Khi xảy ra cháy, người dân không kịp chạy thoát ra ngoài.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn