Bắt băng trộm bức tượng Phật quý trị giá 7,5 tỷ đồng

Thứ năm, 03/08/2017, 09:23
Thành và Huấn thấy căn nhà mở đèn suốt đêm, nên biết gia chủ đi vắng và cạy cửa trộm cắp nhiều tài sản, trong đó có bức tượng Phật cổ bằng đồng nặng 2,5kg, trị giá 7,5 tỷ đồng.

Ngày 2/8, Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết đã thực nghiệm hiện trường vụ trộm bức tượng Phật quý trị giá 7,5 tỷ đồng tại nhà ông Nguyễn Thành Tâm (51 tuổi, ngụ tại thôn Hiệp Thuận, xã Tân Hải, La Gi).

Bức tượng Phật cổ bằng đồng trị giá 7,5 tỷ đồng. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, cơ quan này đã bắt giam Trần Văn Thành (33 tuổi, ngụ tại xã Tân Hải, La Gi) và Trần Việt Huấn (35 tuổi, ngụ tại xã Tân Tiến, La Gi) để điều tra vụ án trên.

Theo hồ sơ vụ án, ông Tâm trình báo vào đêm 22/10/2016, vợ chồng ông đóng cửa nhà nhưng vẫn để đèn sáng rồi đi chăm bố mẹ bị bệnh. Sáng hôm sau trở về, ông phát hiện trộm cạy cửa lấy mất một xe máy, một giàn ampli, máy vi tính, 25 triệu đồng cùng nhiều tài sản giá trị khác.

Đặc biệt, ông Tâm khai báo bị mất bức tượng Phật cổ bằng đồng, cao khoảng 18cm, nặng 2,5kg. Bức tượng này ông Tâm đã đồng ý bán cho một người phụ nữ ở miền Tây với giá 7,5 tỷ đồng, đã nhận cọc 100 triệu đồng và đang chờ trả đủ tiền sẽ giao tượng. Tuy nhiên, quá ngày hẹn nhưng không thấy người này đến trả tiền lấy tượng.

Nhận thấy đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, Công an thị xã La Gi đã lập chuyên án. Công an La Gi cũng gửi công văn đến các tỉnh miền Tây, yêu cầu phối hợp tìm tung tích người phụ nữ đặt cọc mua bức tượng.

Thành và Huấn đã cạy cửa nhà ông Tâm trộm nhiều tài sản, trong đó có bức tượng Phật cổ. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 6/3, qua tố cáo của người dân, Công an La Gi đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Văn Thành để điều tra về hành vi tự xưng con cháu của lãnh đạo trung ương lừa chạy án. Song song với điều tra hành vi lừa đảo, cảnh sát cũng đấu tranh với Thành, điều tra vụ trộm bức tượng Phật quý.

Mặc dù nghi phạm ngoan cố chối tội, nhưng với những chứng cứ thu thập được, các điều tra viên đã kiên trì đấu tranh. Ngày 15/7, Thành đã khai nhận hành vi đột nhập nhà ông Tâm trộm cắp tài sản.

Theo lời khai nghi phạm, khoảng 23h ngày 22/10/2016, Thành cùng Trần Việt Huấn sử dụng ma túy rồi dùng xe máy đi trộm cắp tài sản. Thấy nhà ông Tâm mở đèn sáng nên đoán gia chủ đi vắng, cả 2 đã cạy cửa và lấy trộm nhiều tài sản trong đó có bức tượng Phật cổ.

Ngày 27/7, cảnh sát đã bắt giam Huấn, đồng thời thu hồi tài sản trả lại cho ông Tâm. Công an thị xã La Gi đang cũng cố hồ sơ đề nghị truy tố Thành tội lừa đảo, trộm cắp tài sản và Huấn với tội trộm cắp tài sản.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích