Mẹ can phạm đâm vợ ở trại giam Z30D: Hiền muốn ly hôn, lấy chồng khác

Thứ sáu, 04/08/2017, 08:38
Bà Quát ngồi thẩn thờ một góc tâm sự: "Thằng Đực nó thương vợ lắm. Hiền thì coi vợ chồng tôi như ba mẹ ruột vậy".

Chúng tôi tìm đến gia đình chị Nguyễn Thị Hiền, người vợ xấu số bị chính chồng đâm chết trong "phòng hạnh phúc" của trại giam Z30D (Hàm Tân, Bình Thuận). Căn nhà nhỏ của vợ chồng chị Hiền nằm nép phía sau nhà của cha mẹ anh Nhữ Văn Đực. Căn nhà đóng kín cửa, không một bóng người.

Một lúc sau, đôi vợ chồng ngoài 70 tuổi bước đến, giới thiệu là cha mẹ của anh Nhữ Văn Đực và mời chúng tôi ngồi vào nhà cạnh đó. “Hôm kia ổng nghe tin là xỉu lên xỉu xuống luôn. Ổng thương con dâu lắm”, bà Quát vừa nói vừa chỉ vào chồng mình.

"Thằng Đực thương vợ lắm"

Mẹ anh Đực kể bà có 5 người con, anh Đực là con trai thứ ba trong gia đình. Anh và chị Hiền lấy nhau hơn 20 năm, có với nhau hai đứa con, người con gái lớn đã 22 tuổi, đứa con trai út 16 tuổi.

“Nó hiền lành lắm, nhưng bị can tội giết người vì sát hại em rể con cô cậu bên nhà tôi. Nó phạm tội khi say rượu. Hai bên xô xát qua lại, nó cầm dao đâm chết người ta. Gia đình bên đó bãi nại cũng vì thương nó một phút không kiềm chế cảm xúc, nhưng rồi án cũng phải chịu. Nó ở tù được hơn 3 năm rồi”, bà Quý ngậm ngùi kể.

Chị Nguyễn Thị Hiền khi còn sống. Ảnh: Xuân Thành.

Khoảng 3-4 tháng, chị Hiền ra trại giam Z30D thăm chồng, có lần dẫn con theo, lần thì không. “Hai vợ chồng nó sống với nhau thuận hòa, thằng Đực thương vợ. Con Hiền cũng coi chúng tôi như ba mẹ ruột. Tuy nhiên, vợ chồng nó cũng có lúc bất hòa vì chuyện tình cảm. Cách đây hơn 10 năm, hai vợ chồng có dẫn nhau ra phường nhờ giải quyết mâu thuẫn. Sau khi được phường hòa giải, thằng Đực cũng không nói gì, vẫn thương vợ”, bà Quát kể.

Theo bà Quát, hàng ngày chị Hiền bán hủ tiếu ngay cửa nhà của bà. Hôm trước khi xảy ra sự việc, chị Hiền có gọi điện cho mấy người hay ghé quán ăn, nói là: “Sắp tới tôi không bán hủ tiếu nữa đâu. Mai tôi ra thăm chồng rồi”.

"Con sẽ lấy chồng mới"

Giữa cuộc trò chuyện, bà Quát dẫn chúng tôi vào căn nhà của chị Hiền. Di ảnh chị cười tươi được đặt trên bàn thờ tỏa hương nghi ngút hòa lẫn vào tiếng kinh cầu nghe u uất.

“Nó nói với tôi là con sẽ lấy chồng mới. Con con lớn rồi nên con sẽ quyết định cuộc sống của con. Con biết mẹ thương con dữ lắm. Nhưng dù cho anh Đực có về đi nữa, con cũng sẽ ly dị chứ con không ở với ảnh nữa”, bà Quý thuật lại lời con dâu nói với mình 5 ngày trước khi xảy ra sự việc.

Bà Quát lộ vẻ mệt mỏi sau cái chết của con dâu. Ảnh: Hoài Thanh.

Ba của anh Đực ngồi lặng lẽ suốt buổi trò chuyện. Ông liên tục đốt thuốc, nhìn xa xăm. Đến lúc chúng tôi gần rời đi, ông mới nói về con dâu mình: “Bản tính con người biết sao mà nói. Nó có lung tung này kia bên ngoài. Nhà mẹ nó cũng có biết, cũng có năn nỉ chồng nó bỏ qua. Nhưng đúng là con Hiền đối xử với vợ chồng tôi tử tế”.

Ánh mắt thất thần của vợ chồng bà Quát ở cái tuổi gần đất xa trời, khi vừa đau cho con dâu vừa thương cho con ruột và lo lắng cho 2 đứa cháu nội cứ ám ảnh chúng tôi trên đường về.

Trước đó, sáng 31/7, chị Nguyễn Thị Hiền (41 tuổi, ngụ tại quận 7, TP.HCM) cùng 2 con vào thăm chồng là Nhữ Văn Đực đang thụ án 17 năm tù về tội Giết người tại Phân trại K2, trại giam Z30D (Hàm Tân, Bình Thuận).

Sau khi gặp nói chuyện, Đực nhờ 2 con đi mua nước rồi đưa vợ vào “phòng hạnh phúc” của trại giam. Tại đây, Đực nghi ngờ chị Hiền ngoại tình nên giữa 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Phạm nhân này đã dùng dao do chị Hiền mang theo để gọt trái cây, đâm nhiều nhát làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Đực dùng dao tự sát nhưng được 2 con phát hiện và báo cán bộ trại giam đưa đi cấp cứu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích