Vụ nhà báo nhận 280 triệu gỡ bài: Đồng phạm là một doanh nhân!

Thứ tư, 16/08/2017, 13:13
Người bị khởi tố cùng nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển là Chủ tịch HĐQT một công ty ở TP.Hồ Chí Minh.

Võ Hoàng Hà, người cùng với nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển bị bắt quả tang nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp.

Ngày 16/8, thượng tá Trần Hoàng Độ, Phó phòng tham mưu Công an TP.Cần Thơ cho biết, bị can Võ Hoàng Hà (39 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), người bị khởi tố về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” cùng với nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần khử trùng Châu Á tại TP.HCM.

Quá trình điều tra xác định, Hà có vai trò giúp sức cho bà Uyển - Trưởng cơ quan đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam). Uyển và Hà “cộng tác” với nhau được khoảng 1 năm. Hà có giấy tờ chứng minh là cộng tác viên của chính tờ báo nơi Uyển đang làm việc. Phương tiện chở Uyển từ TP.HCM về Cần Thơ để nhận tiền là xe của Hà.

Công an TP.Cần Thơ khẳng định, hiện nay vụ án đang được mở rộng điều tra, thu nhập, củng cố chặt chẽ tài liệu, chứng cứ đối với các đối tượng có liên quan, kiên quyết điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để đề nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Công an Cần Thơ đề nghị, ai là nạn nhân của Uyển và đồng bọn đến cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ để cung cấp thông tin về đối tượng cũng như vụ án đang điều tra.

Theo Báo Giao thông đã đưa, từ ngày 31/7 đến 4/8, báo Phụ nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết với tiêu đề: Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; Ve sầu thoát xác và Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng.

Sau khi các bài viết đăng tải, Uyển chủ động gọi cho chủ doanh nghiệp nói nếu muốn gỡ bài thì phải chung chi 700 triệu đồng. Uyển cam kết trong vòng 24 giờ sau khi nhận được 350 triệu đồng (tiền đưa lần 1), 3 bài báo sẽ được gỡ khỏi trang điện tử của tờ báo trên. Sau khi gỡ bài, doanh nghiệp phải đưa tiếp cho Uyển 350 triệu đồng còn lại.

Nữ phóng viên yêu cầu chủ doanh nghiệp đưa tiền trong ngày 6/8, nếu chậm thì hôm sau báo Phụ nữ TP.HCM sẽ đăng tiếp bài 4, phản ánh về hoạt động của doanh nghiệp. Lúc này, doanh nghiệp muốn gỡ bài sẽ phải chi cả tỷ đồng.

Lo sợ ảnh hưởng đến hoạt động của mình, doanh nghiệp đã đồng ý yêu cầu của Uyển. Tuy nhiên, do chưa đủ tiền nên đại diện doanh nghiệp năn nỉ đưa trước cho Uyển 280 triệu đồng. Uyển đồng ý và đi xuống Cần Thơ, hẹn doanh nghiệp ra quán cà phê để nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 280 triệu đồng, 3 điện thoại di động, cùng một số tài liệu khác.

Theo Báo GiaoThông

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích