Dòng Facebook lạ của người yêu Thọ “sứt” và vị khách bí ẩn trên xe taxi

Thứ hai, 18/09/2017, 07:43
Ngay sau khi nhận được lệnh truy bắt tử tù Thọ “sứt”, các chiến sĩ trinh sát Công an tỉnh Hải Dương đã rà soát các mối quan hệ của Thọ và bỗng phát hiện những dòng trạng thái lạ trên Facebook của L. - cô người yêu cũ của Thọ hồi 5 năm trước. Manh mối Thọ “sứt” được tìm ra cũng bắt nguồn từ những dòng Facebook này.

Dòng Facebook lạ của người yêu cũ

Nhận được thông tin phối hợp truy bắt tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) trốn khỏi trại tạm giam T16 của Bộ Công an, lực lượng PC45, Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng tiến rà soát các mối quan hệ thân thiết của Thọ.

Người yêu Thọ "sứt" được triệu tập đến cơ quan điều tra để lấy lời khai.

Trong số những mối quan hệ thân thiết của Thọ nổi lên có cô gái N.T.P.L. (SN 1994, trú phường Phả Lại, Thị xã Chí Linh, Hải Dương), người yêu cũ của Thọ “sứt” cách đây 5 năm.

Các chiến sĩ trinh sát tinh nhuệ của Công an tỉnh Hải Dương nhanh chóng vào cuộc xác định được Facebook cá nhân của L. mấy ngày gần đây có biểu hiện lạ với những dòng trạng thái đậm tình cảm.

Từ đây, lực lượng điều tra tìm ra mối liên quan giữa L. và tử tù Thọ "sứt". Theo nhận định của các chiến sĩ trinh sát thì L. đang âm thầm tìm gặp, hỗ trợ Thọ “sứt” và L. chính là đầu mối để buộc Thọ phải lộ diện.

Từ đầu mối của L,. mọi di biến động của cô bạn gái này đều nằm trong tầm kiểm soát của các chiến sĩ trinh sát. Qua đó, các chiến sĩ trinh sát cũng nhân thấy Thọ “sứt” rất ranh mãnh, liên tục thay đổi số điện thoại khi liên lạc với L. nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan công an.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/9, Thọ “sứt” đã bị các chiến sĩ trinh sát mặc thường phục bám sát ngay sau khi hắn lên chiếc xe taxi của hãng T.Đ. đi đón người yêu cũ.

Và cuộc vây bắt thành công đã diễn ra chớp nhoáng tại khu vực chợ Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách (Hải Dương) như đã thông tin.

Người yêu Thọ “sứt” và tài xế taxi khai gì?

Ngay khi Thọ “sứt” sa lưới, cả bạn gái của hắn và tài xế taxi đều được mời lên cơ quan điều tra làm việc. Tại cơ quan công an, cô gái N.P.L. cho biết, sau khi trốn trại, Thọ “sứt” đã chủ động liên lạc với mình.

Chiếc taxi chở "vị khách đặc biệt".

L. kể, mối tình của L. và Thọ sứt đã có cách đây 5 năm, hai người yêu nhau khá sâu đậm. Sau đó cuộc tình đổ vỡ khi L. phát hiện Thọ “sứt” có người khác ở quê.

Số phận sau đó đưa Thọ “sứt” trở thành tên tử tù với hàng loạt tội danh do hắn gây ra. L. cũng đã có người yêu mới.

Thế nhưng "tình cũ không rủ cũng tới", ngay khi trốn khỏi trại giam T16, người đầu tiên Thọ muốn liên lạc gặp gỡ lại là L.

Biết Thọ “sứt” không còn nơi nào nương tựa, L. mở lòng, gặp người yêu cũ để an ủi.

Tối ngày 13/9, Thọ thuê một chiếc taxi đến tận cơ sở massage nơi L. làm việc đón L. về nhà nghỉ M.M. ở khu vực phường Phả Lại, thị xã Chí Linh. Tại đây, cặp uyên ương hàn huyên khoảng 40 phút thì Thọ nhanh chóng rời nhà nghỉ.

Sau 2 ngày bặt vô âm tín, ngày 15/9, Thọ “sứt” và L. lại gặp nhau chóng vánh tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phả Lại rồi lại chia tay. Đặc biệt, Thọ còn mang theo bên mình rất nhiều tiền, đưa cho L. nhờ mua điện thoại, mua sim để phục vụ cho việc trốn chạy.

Sau cuộc chia tay ngày 15/9, Thọ và L. hẹn gặp nhau ngày hôm sau và khi cuộc hẹn chưa thành thì Thọ bị bắt khi di chuyển trên xe taxi.

Về phần tài xế taxi tên T.A. (trú tại thị xã Chí Linh, Hải Dương), anh này bước đầu khai nhận, mình không hề hay biết vị khách lên xe chính là tên tử tù trốn trại.

Người này lên xe từ khu vực 599 Hải Dương, đeo khẩu trang kín mít, đầu luôn đội mũ lưỡi trai gần như che kín mặt.

Dọc đoạn đường di chuyển, người đàn ông ngồi lặng im như một khúc gỗ, mắt liên tục liếc nhìn gương chiếu hậu. Ban đầu tài xế cũng hồ nghi người này có nhiều biểu hiện bất bình thường, có vấn đề, nhưng không ngờ người đó là tử tù trốn trại đặc biệt nguy hiểm đang bị công an truy tìm gắt gao.

Theo tài xế taxi, chỉ đến khi anh quan sát thấy 5-7 chiếc xe máy chạy tới áp sát và phá cửa xe, khống chế người đàn ông trong xe, anh mới biết mình đang chở một vị khách “đặc biệt”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích