Đã bắt được tử tù Lê Văn Thọ

Thứ bảy, 16/09/2017, 19:04
Tử tù Lê Văn Thọ, 1 trong 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 của Bộ Công an, đã bị bắt tại tỉnh Hải Dương.

Trao đổi với PV chiều tối 16-9, Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát - Bộ Công an cho biết, lực lượng công an đã bắt giữ tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "Sứt", SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), 1 trong 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 của Bộ Công an.

Tướng Vệ cho biết, địa điểm bắt Lê Văn Thọ là tại tỉnh Hải Dương.

Tử tù Lê Văn Thọ đã bị bắt sau hơn 5 ngày trốn khỏi trại giam

Trước đó, như đã đưa tin, 2 tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "Sứt", SN 1980, trú tại xóm 6 Thuỳ Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) đã bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 (Bộ Công an; ở huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội) vào ngày 11-9.Thời gian 2 tử tù này trốn thoát ra bên ngoài là khoảng 6 giờ sáng ngày 11-9. Hai đối tượng này xuất hiện ở khu vực đường 446, địa phận xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội).

Trong quá trình chạy trốn, Tình và Thọ đã điều khiển phương tiện là 1 xe Dream cao màu nâu, BKS: 29X6- 2817, đội mũ bảo hiểm (trong đó: 1 mũ bảo hiểm có lưỡi trai màu xanh sẫm, 1 mũ bảo hiểm màu hồng có kính chắn bụi trước), đeo khẩu trang.

Đặc điểm nhận dạng: Thọ cao khoảng 1,65m, dáng người đậm, có râu quai nón, tóc cắt ngắn, dựng. Khi trốn trại, Thọ mặc áo sơmi dài tay dạng kẻ ô màu tro, quần bò (quần jeans) dài màu xanh.

Lê Văn Thọ (trái) và Nguyễn Văn Tình (phải) - Ảnh cơ quan công an cung cấp

Nguyễn Văn Tình cao khoảng 1m70, dáng người gầy tóc cắt ngắn, mặc áo sơ mi dài tay màu xanh xám, có hoạ tiết dạng hoa, quần vải màu tím than.

Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát tổ chức truy bắt 2 tử tù trốn trại giam T16. Theo đó, Công an TP.Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, cùng với Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước tập trung truy vết các tử tù trốn trại để truy bắt.

Toàn bộ các cửa khẩu quốc tế đã được lực lượng Công an giám sát chặt chẽ, nhằm phát hiện và bắt giữ Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ nếu phát hiện.Công an các tỉnh có tuyến biên giới như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu… đã tập trung phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an Hà Nội tổ chức nhận dạng đối tượng bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, thông báo tới từng người dân để kịp thời phát hiện, tố giác và phối hợp truy bắt.

Bên cạnh đó, lực lượng công an vận động nhân dân dũng cảm phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm. Thấy có người lạ xâm nhập vào địa bàn có ngoại hình giống hai tử tù trốn trại, lập tức báo ngay cho công an nơi gần nhất để kịp thời tổ chức bắt giữ để điều tra, làm rõ. Ngoài ra, lực lượng công an cũng cảnh báo các cơ sở kinh doanh vàng bạc, ngân hàng, quỹ tiết kiệm, các điểm thu đổi ngoại tệ... trên địa bàn nâng cao cảnh giác, đề phòng tội phạm hoạt động cướp tài sản trên đường bỏ trốn.

Trước đó, có thông tin về việc 2 tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ xuất hiện tại địa bàn TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ngày 13-9. Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh đã được huy động vào cuộc để truy bắt. Cùng với đó, cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo truy tìm 2 đối tượng nguy hiểm này đến các địa phương, xóm phố, hộ gia đình…

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn