Chị dâu 'lớn' cắn, dùng dao cắt lưỡi dâu 'nhỏ'

Thứ năm, 14/09/2017, 14:41
Bà Sen dùng cây đánh chị Nở ngã xuống đất rồi ngồi đè lên người để bóp cổ. Chị Nở le lưỡi ra ngoài thì bị bà Sen cắn gần đứt, sau đó dùng dao cắt tiện.

Phần lưỡi bị đứt rời của bà Nở được nối lại nhưng không thành công

Ngày 14.9, Viện KSND H.Tuy Phước (Bình Định) cho biết đã phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với bà Nguyễn Thị Tuyết Sen (28 tuổi, ở thôn Đại Tín, xã Phước Lộc, H.Tuy Phước) để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Nạn nhân của bà Sen là chị Nguyễn Thị Nở (26 tuổi). Cả hai phụ nữ này cùng làm dâu một gia đình ở thôn Đại Tín, cùng sống chung trong một mái nhà. Trong đó, bà Sen là dâu "lớn", còn chị Nở là dâu "nhỏ".

Chị Nở về làm dâu tại nhà chồng vào năm 2012, đến nay đã có 2 con (cháu lớn 4 tuổi, cháu nhỏ 20 tháng tuổi). Chồng chị Nở là anh Phan Văn Thạnh, làm thợ sắt, còn chị Nở ở nhà làm nội trợ và nhận mây tre về gia công. Do không có tiền mua nhà nên vợ chồng chị Nở ở nhà cha mẹ chồng và vợ chồng bà Sen suốt mấy năm nay.

Theo trình bày của chị Nở, khoảng 11 giờ ngày 17.4, khi chị Nở đang cầm dao thái hành, nấu ăn tại nhà thì bà Sen đi làm về và giữa hai người có lời qua tiếng lại về một số đồ dùng cá nhân trong gia đình.
Bà Sen bất ngờ dùng cây đánh vào người chị Nở. Khi chị Nở té xuống thì bà Sen ngồi đè lên người để bóp cổ. Nghẹt thở, chị Nở le lưỡi ra ngoài thì bị bà Sen cắn gần đứt lưỡi, máu tuôn ra ngoài. Thấy lưỡi của chị Nở chưa đứt rời nên bà Sen dùng dao cắt luôn, rồi chạy về phòng mình đóng cửa.
Lúc này, anh Thạnh về nhà thấy vợ nằm ở nhà bếp đầy máu me, không nói được mới phát hiện vợ đã bị đứt lưỡi. Khi anh Thạnh quát hỏi: Ai làm? thì chị Nở chỉ về phía phòng bà Sen. Anh Thạnh chạy lại phòng, yêu cầu bà Sen chỉ đoạn lưỡi của chị Nở để chở đi ghép lại nhưng bà Sen không mở cửa phòng.
Anh Thạnh điện cho chị vợ là Nguyễn Thị Phượng (ở thôn Quảng Tín, xã Phước Lộc) và phía gia đình nhà vợ đến rồi đưa chị Nở đi cấp cứu. Chị Phượng ở lại nhà bà Sen, chờ khi lấy được lưỡi thì cũng tức tốc mang đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, đoạn lưỡi bị đứt rời đã chết nên không thể nối vào lại được.
Chị Nở điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Định từ ngày 17 -24.4 và chuyển vào Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM điều trị đến ngày 3.5 thì xuất viện.
Muốn giao tiếp chị Nở phải viết ra giấy
Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Định, chị Nở có các dấu hiệu chính như: chấn thương gây đau đầu, sưng nề vùng đầu trái, chấn thương gây đứt một phần đầu lưỡi có kích thước 2,5x 2,5x 3cm, nói khó, không rõ từ, tê, dị cảm đầu lưỡi. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 10% .
Sau khi điều trị bệnh viện trở về, vợ chồng chị Nở đã đi ở nhờ nhà người khác. Do khó khăn về kinh tế nên anh Thạnh phải liên tục đi làm, gửi vợ cho chị Nguyễn Thị Phượng trông nom.
Theo chị Phương, hiện tính tình chị Nở đã thay đổi, thường hay ngồi thẩn thờ, hay gây gổ với chồng và những người trong gia đình, thỉnh thoảng lại lôi con ra đánh. Việc ăn, nói của chị Nở vẫn rất khó khăn, muốn giao tiếp phải dùng viết ghi ra giấy hoặc dùng tay ra hiệu.
“Thỉnh thoảng Nở vẫn còn đau đầu, tê lưỡi và hay than khó chịu như có kiến đục trong lưỡi. Sợ nó bất thường nên phải đưa đứa con nhỏ đi gửi trẻ, không dám để ở nhà, còn đứa lớn thì đi học. Vợ chồng nó cực khổ vậy chớ gia đình kẻ gây ra vụ việc không hề thăm hỏi, lo thuốc thang mà lại thách thức. Gia đình chúng tôi phải đưa ra tòa để đòi lại công lý”, chị Phượng nói.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích