Vẩy tê tê, gỗ hương 'đội lốt' nụ hoa hồng và gỗ gõ bông lau

Thứ năm, 28/09/2017, 09:35
Số hàng hóa gồm vẩy tê tê và gỗ hương, có dấu hiệu của hoạt động buôn lậu, đã bị lực lượng chức năng Hải Phòng phát hiện, bắt giữ.

Ngày 27/9, Cục Hải quan TP.Hải Phòng cho biết cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi Vận chuyển trái phép 775kg vẩy tê tê, phát hiện tại cảng Đình Vũ, TP.Hải Phòng vào ngày 7/6 vừa qua.

Số vẩy tê tê này bị lực lượng chức năng phát hiện trong container được vận chuyển từ Pakistan về Việt Nam. Gần 8 tạ vẩy tê tê được đóng trong hơn 30 thùng carton, được kê khai, cất giấu lẫn với các thùng chứa gần 2,7 tấn nụ hoa hồng khô.

Một vụ việc tương tự cũng đã bị cơ quan Hải quan phát hiện ngày 20/9, tại cảng Nam Hải Đình Vũ, trong quá trình kiểm tra 2 container được khai báo dưới tên "gỗ gõ bông lau”. Thực chất bên trong đựng toàn gỗ hương.

Theo giấy tờ, lô hàng này liên quan đến một công ty TNHH địa chỉ tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Số vẩy tê tê và gỗ hương bị thu giữ.

Theo kết quả kiểm tra thực tế và kết quả giám định của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, hàng hóa trong 2 container là gỗ hương, có tên khoa học Pterocarpus erinaceus thuộc phụ lục II của Danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã qui định trong các Phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Theo An Ninh Thủ Đô

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích