Khoảnh khắc ngộp thở trên xe khách lúc bắt trùm đòi nợ thuê ở Sài Gòn

Thứ ba, 07/11/2017, 11:42
Phúc là giang hồ có "số má", luôn thủ hàng nóng để chống trả cảnh sát. Khi nghi phạm bất ngờ bị “khách” đi cùng xe khóa tay, anh ta không kịp mở chốt lựu đạn.    

Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM, vẫn đang lấy lời khai của Nguyễn Hồng Phúc (32 tuổi, ở Bình Phước) và các đồng phạm để điều tra về hành vi Sản xuất, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Là giang hồ có "số má" đi đòi nợ thuê và sản xuất “hàng nóng”, Phúc tuyên bố với đàn em rằng “một sống, hai chết, chứ không thể bị bắt”, nên anh ta luôn thủ sẵn lựu đạn và súng trong người để đối phó với cảnh sát.

Trước sự liều mình của trùm giang hồ, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, giao cho Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm phải làm sao bắt giữ được Phúc mà vẫn an toàn cho người dân, tính mạng của cán bộ chiến sĩ và nghi phạm.

Lựu đạn và súng, Phúc luôn thủ trong người để ăn thua với cảnh sát. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 9/10, nắm được tin anh ta đang ở nhà vợ tại tỉnh Vĩnh Long các trinh sát lên đường. Tuy nhiên, thấy ngôi nhà nghi phạm ẩn náu nằm trong khu dân cư và dễ gây nguy hiểm cho người dân khi phá án nên các trinh sát thức trắng đêm đeo bám.

Chiều 12/10, bất ngờ có xe khách đậu trước nhà vợ Phúc, anh ta đeo túi xách trước bụng, bên trong có quả lựu đạn, 5 khẩu súng. Nhận thấy nghi phạm luôn cảnh giác cao độ, trinh sát phải theo xe, chạy đến đường vắng mới hành động.

Hai cảnh sát hóa trang khách bước lên xe. Sau 10 phút xe chạy, bất ngờ “khách” ngồi sau và bên cạnh lao tới khóa trái tay nghi phạm, khiến Phúc không kịp rút chốt lựu đạn, lúc này các trinh sát mới thở phào.

Kiểm tra tại chỗ, cảnh sát thu được quả lựu đạn M67, 5 khẩu súng, một ống giảm thanh, 70 viên đạn thể thao.

Kíp nổ và đầu đạn cảnh sát thu được từ nơi ở của Phúc. Ảnh: Công an cung cấp.

Khám xét xưởng sản xuất của anh ta ở tỉnh Bình Phước, cảnh sát thu giữ 26 khẩu súng các loại với gần 200 viên đạn, 2 quả lựu đạn, 2 kíp nổ, 400kg thuốc nổ TNT, 500gr thuốc phóng, 300gr thuốc súng, mìn tự chế, hộp tiếp đạn, báng súng... và nhiều vật dụng chế tạo mìn, súng ống.

Từ lời khai của Phúc, cảnh sát đã bắt thêm hàng loạt các đồng phạm là đầu mối tiêu thụ vũ khí “nóng” của anh ta.

Theo Zing

Các tin cũ hơn