Đại lý vé số lại thua kiện, phải trả thưởng 1,5 tỷ đồng

Thứ tư, 08/11/2017, 08:51
HĐXX cho rằng giao dịch giữa bà Tuyết với chủ đại lý vé số Triều Phát ở Kiên Giang đã được xác lập và hai bên hoàn toàn tự nguyện, không trái đạo đức xã hội.    

Sau một tuần nghị án, chiều 7/11, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên bác kháng cáo của ông Ngô Xuân Phúc (chủ đại lý vé số Triều Phát ở TP.Rạch Giá) buộc ông này phải trả cho bà Nguyễn Thị Tuyết (ngụ huyện Châu Thành) 1,5 tỷ đồng. Số tiền này tương đương với giải đặc biệt của tờ vé số mệnh giá 10.000 đồng (thời điểm trước ngày 1/1/2017).

Theo HĐXX, giao dịch giữa bà Tuyết với chủ đại lý vé số Triều Phát đã được xác lập. Bà Tuyết mang vé số được cho là trúng giải đặc biệt 1,5 tỷ đồng đến đổi thưởng, ông Phúc sau đó đã xem, đồng ý trả thưởng, kêu bà Tuyết ký tên. Những giao dịch này được cho là tự nguyện giữa hai bên, không trái đạo đức xã hội, thực hiện theo một chuỗi liên tục.

Bà Tuyết và con trai nghe HĐXX tuyên án. Ảnh: Nhật Tân.

Từ nhận xét trên, HĐXX buộc ông Phúc phải có trách nhiệm hoàn trả vật sở hữu ban đầu mà bà Tuyết đưa cho chủ đại lý vé số. Việc này không thể thực hiện được nên chủ đại lý vé số phải có trách nhiệm trả cho bà Tuyết giá trị tương đương là 1,5 tỷ đồng như án sơ thẩm đã tuyên.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 22/7/2011, bà Tuyết đến đại lý Triều Phát đổi tờ vé được cho là trúng giải đặc biệt trị giá 1,5 tỷ đồng. Vé này có số 938368, ký hiệu AG-7K3, mở thưởng ngày 21/7/2011, do công ty Xổ số kiến thiết An Giang phát hành. Sau khi nhận tờ vé số, chủ đại lý yêu cầu bà này đưa chứng minh nhân dân để làm thủ tục nhưng sau đó từ chối trả thưởng.

Từ việc ông Phúc không trả thưởng khiến vụ việc "lùm xùm" kéo dài 5 năm. Sau nhiều lần "quậy" đại lý vé số và vướng lao lý vì bị cho là Gây rối trật tự công cộng, bà Tuyết đã đưa vụ việc ra tòa.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích