Chủ mỏ đào tiền ảo Sky mining 'lánh mặt', nhà đầu tư hoang mang

Thứ sáu, 27/07/2018, 14:14
Giới đào tiền ảo bitcoin Việt Nam hoang mang trước thông tin ông Lê Minh Tâm - Chủ nhiệm Hợp tác xã Bầu trời công nghệ (ông Tâm được mọi người gọi là Tổng giám đốc Sky mining) bỏ trốn.

Một phần mỏ đào của Sky mining ở Củ Chi

Khoảng 5.000 người đầu tư 35 triệu USD vào Sky mining

Mỏ đào Sky mining đã được Báo Thanh Niên cảnh báo qua bài viết Xâm nhập mỏ đào tiền ảo ngày 12.4. Hệ thống này liên tục phát triển và lôi kéo nhiều người tham gia. Nhà đầu tư tên Quang liên lạc với chúng tôi cho biết vì những lời mời hấp dẫn từ Sky mining nên tôi và hàng ngàn người hiện đang lâm vào cảnh nợ nần. Sky mining hoạt động từ tháng 3 - 7.2018 đã huy động được 7.000 máy với số tiền lên tới 35 triệu USD của 5.000 người.

Thời gian đầu đi vào hoạt động, mỗi nhà đầu tư 5.000 USD sẽ nhận được một máy đào bitcoin, sau đó ủy quyền lại cho Sky mining thực hiện đào và trả lãi 300% trong một chu kỳ từ 3 - 4 tháng. Đến tháng 6, hệ thống này giảm lãi của nhà đầu tư xuống 200%. Đây là mô hình kinh doanh theo hình thức đa cấp trả lãi cao nhầm thu hút nhiều người tham gia.

Sau thông tin ông Lê Minh Tâm bỏ trốn, ông Lê Minh Hiếu - Phó tổng giám đốc, thành viên Hợp tác xã Sky mining đã thông báo đến các nhà đầu tư 2 ngày qua không liên lạc được với ông Tâm. Tất cả tài sản của Sky mining trước giờ đều do ông Tâm quản lý. Ông Hiếu đã thông báo với cơ quan chức năng, thành lập ban chủ nhiệm lâm thời để điều hành các hoạt động hiện nay, thống kê tài sản, số lượng máy, xưởng đào để trả cho nhà đầu tư…

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích