Băng cướp tấn công cặp vợ chồng đi ôtô khai gì?

Thứ ba, 02/10/2018, 16:49
Người vợ vừa mở cửa ôtô thì băng cướp lao vào tấn công, giật giỏ xách bên trong có 90 triệu đồng tiền mặt.

Chiều 2-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú - TP.HCM cho biết đã bắt giữ Trương Tấn Tài (SN 1992) và Lê Quang Thái (SN 1996, cùng ngụ TP.HCM).

Đối tượng thứ 3 tham gia vụ cướp là Nguyễn Công Huy (SN 1993, ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) đang lẩn trốn.

Công an quận Tân Phú kêu gọi Huy ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Lê Văn Thái

Trương Tấn Tài

Đây là băng cướp đã dùng hung khí tấn công vợ chồng anh Nguyễn Văn Cừ (SN 1977) và chị Nguyễn Thị An (SN 1983, ngụ quận Tân Phú) để cướp tài sản khiến cả hai trọng thương, nguy hiểm đến tính mạng.

Ra tay liều lĩnh

Theo thông tin ban đầu, tối 13-9, chị An đeo túi xách bên trong có 90 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản khác cùng chồng đi trên ôtô lưu thông trên đường Lê Trọng Tấn (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú).

Công an đang truy tìm Nguyễn Công Huy

Tại công an, Thái và Tài khai rằng khi đang lưu thông trên đường, thấy xe vợ chồng chị An nên cả bọn quay đầu xe chạy ngược chiều. Trong đó, Thái chở Tài chạy trên lề đường, Huy chạy dưới lòng đường sát phía sau.

Khi chị An vừa mở cửa xe thì Thái và Tài nhanh như chớp áp sát giật túi xách. Bị tấn công, chị An ngã xuống đường và được chồng hỗ trợ giải cứu.

Công cụ gây án

Sau khi giật được giỏ xách, Thái chở Tài chạy từ vỉa hè xuống lòng đường định bỏ chạy thì bị anh Cừ ôm lấy khiến cả 3 té ngã.

Để thoát thân, Tài móc dao bấm thủ sẵn đâm liên tiếp vào người khiến anh Cư trọng thương, gục tại chỗ. Thấy đồng bọn vật lộn, Huy sáp đến giải cứu.

Chị An thấy chồng bị tấn công liền chạy tới thì bị Tài cầm dao cứa trúng bắp tay phải. Sau khi cả nhóm bỏ đi, nạn nhân phát hiện chúng chưa kịp lấy chiếc giỏ xách.

Tại công an, Tài cho biết quá trình xô xát với anh Cừ, Tài bị thương ở đầu gối nên ghé tiệm thuốc Tây ở phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) mua bông băng vết thương.

"Soi" từng chi tiết nhỏ

Kể lại quá trình truy bắt, Công an quận Tân Phú cho hay khi nhận tin báo đã nhanh chóng cử người đến hiện trường xác minh. Tuy nhiên, do các đầu mối thông tin rất ít ỏi nên gặp không ít khó khăn. Những manh mối nhỏ nhất được xác minh thật kỹ, nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm được huy động truy tìm nhóm cướp.

Theo đó, sau hai tuần, Công an quận Tân Phú đã khoanh vùng, xác định đối tượng gây ra vụ cướp và tiến hành vây bắt. Bị vây ráp bất ngờ, cả nhóm cướp đang tụ tập trong căn chòi tháo chạy ra ngoài. Tài lúc này bị nhiều trinh sát áp sát nên rút dao chống trả thì bị khống chế ngay lập tức.

Khi được lấy lời khai, Tài và Thái thừa nhận do thiếu tiền xài nên đã rủ nhau đi cướp. Băng này trước khi lên đường"săn mối" thường tụ tập nhậu nhẹt, bàn bạc và phân công nhiệm vụ cho từng người.

Hiện vợ chồng anh Cư vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Anh Cư đang được theo dõi trong tình trạng rách lá lách, thủng ruột non, chị An bị đa chấn thương.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích