Kẻ ôm lựu đạn cố thủ suốt 14 tiếng đầu thú lúc nửa đêm

Thứ ba, 02/10/2018, 08:55
Sau 14 tiếng đồng hồ cố thủ trong nhà cùng với lựu đạn, khoảng 23h40 ngày 1/10, Lê Ngọc Sơn ra đầu thú sau khi công an cho “10 phút để suy nghĩ”.

Sau nhiều tiếng bao vây, thuyết phục, đến 23h40 cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã bắt giữ thành công đối tượng Lê Ngọc Sơn (SN 1985, trú xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An).

Đối tượng Lê Ngọc Sơn (ảnh nhỏ) bị bắt giữ sau 14 tiếng cầm lựu đạn cố thủ trong nhà.

Lê Ngọc Sơn là đối tượng có tiền án, tiền sự. Sáng 1/10, Công an TP.Vinh (Nghệ An) đến căn nhà số 128, đường Hồng Bàng (TP.Vinh) để thực hiện lệnh bắt nghi can này vì liên quan đến một vụ việc hủy hoại tài sản xảy ra tại xã Nghi Phú trước đó. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt thi hành nhiệm vụ, Sơn không hợp tác mà có thái độ chống đối đồng thời ném 1 vật nghi lựu đạn ra ngoài nhưng không nổ.

Sau đó đối tượng này đã rút lên một căn phòng ở tầng 2, dùng lựu đạn đe dọa cơ quan chức năng và cố thủ trong phòng.

Cơ quan chức năng đã nhiều lần thuyết phục Sơn đầu hàng, giao nộp vũ khí nhưng không thành công. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát có vũ trang đã được điều động đến hiện trường để giải quyết vụ việc. Hai đầu đường Hồng Bàng, cách căn nhà Sơn đang cố thủ cùng lựu đạn tầm 700m đã bị phong tỏa nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Đường Hồng Bàng bị phong tỏa từ đến 24h ngày 1/10, khi bắt được đối tượng Sơn.

Bên cạnh bố trí lực lượng bắn tỉa ở các tòa cao tầng phía đối diện, cơ quan chức năng liên tục bắc loa kêu gọi Sơn đầu hàng. Bố đẻ của Sơn cũng được đưa đến để thuyết phục đối tượng nhưng không có kết quả.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường. Chiều tối ngày 1/10, lực lượng đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát cơ động (PK02) Công an tỉnh Nghệ An đã tiếp cận tum tầng 3 của căn nhà, cảnh sát tiếp tục được tăng cường tới hiện trường nhưng đối tượng Sơn vẫn không chịu đầu hàng.

23h30, cơ quan chức năng ra "tối hậu thư", cho Sơn 10 phút suy nghĩ. Bên ngoài căn nhà, lực lượng cảnh sát có vũ trang được lệnh sẵn sàng thực hiện các biện pháp tấn công từ tum tầng 3 xuống và từ tầng 1 lên nhằm khống chế thành công đối tượng và vô hiệu hóa vũ khí.

Công an và đại diện Viện KSND TP.Vinh khám nghiệm căn nhà Sơn cố thủ cùng lựu đạn sau khi đối tượng này bị bắt giữ.

Đến 23h45, khi thời gian tối hậu thư kết thúc, Sơn tự đi xuống tầng 1 và ngay lập tức bị khống chế. Đối tượng được đưa lên xe chuyên dụng về trụ sở Công an TP.Vinh ngay sau đó.

Công tác khám nghiệm hiện trường cũng được thực hiện ngay trong đêm cùng với thiết bị dò mìn. Cơ quan chức năng thu được tại tầng 2 ngôi nhà 3 vật nghi lựu đạn.

Vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh tiếp tục điều tra.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn