Đối diện kẻ cuồng ghen đâm người yêu cũ trọng thương ở Bùi Thị Xuân: Hung thủ khai gì?

Thứ sáu, 19/10/2018, 15:45
Vụ án kẻ cuồng ghen Phạm Văn Viên (SN 1994, ở tỉnh Hải Dương) đâm trọng thương người yêu cũ ở phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hôm 14-10-2018 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Ngày 19-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận Hai Bà Trưng - đã chính thức cung cấp thông tin về vụ án này, sau khi đối tượng Viên đầu thú vào tối ngày 16-10. PV Báo ANTĐ đã có cuộc đối diện, ghi lại một số lời khai của hung thủ. 

Trong vụ án kẻ cuồng ghen Phạm Văn Viên (SN 1994, ở tỉnh Hải Dương) đâm trọng thương người yêu cũ ở phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng) hôm 14-10, Báo ANTĐ đã liên tiếp cập nhật những diễn biến, chi tiết mới nhất.

Ngày 19-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) - CAQ Hai Bà Trưng - đã chính thức cung cấp thông tin lời khai của đối tượng Viên về vụ án này. Tại buổi làm việc, PV  đã có cuộc trao đổi đối diện ngắn với Phạm Văn Viên.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Viên khai, đối tượng và chị Nguyễn Thanh (SN 1993) đã có quan hệ tình cảm từ năm 2013. Trong quá trình yêu đương, chị Thanh nhiều lần đã nói lời chia tay, song Viên luôn tìm cách níu kéo tình cảm, đe dọa... Mối quan hệ này không được phía gia đình chị Thanh ủng hộ.

Tới gần đây, cô gái tỏ rõ thái độ, kiên quyết không trả lời tin nhắn, không nghe điện thoại của đối tượng. Điều này khiến Viên càng trở nên hung hãn, nhiều lần nhắn tin dọa sẽ giết, tạt axit...

Vào chiều 14-10, Viên cùng vài người bạn ăn lẩu, uống rượu. Sau đó, y xem Facebook và nhìn thấy chị Thanh chụp ảnh cùng một số người bạn. Nổi máu ghen, Viên cầm theo dao găm đã mua trước đó, tới trước số nhà 146 phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để chờ chị Thanh.

Tại cơ quan công an, Viên tỏ ra hối hận về hành vi ngông cuồng của mình

Đến 19 giờ, Viên nhìn thấy chị Thanh đi xe máy qua, nên đã chặn xe lại và yêu cầu cô gái "đi uống cà phê". Chị Thanh không đồng ý, và hoảng sợ lách xe, bỏ chạy. Viên đã giữ xe lại khiến chiếc xe máy bị đổ, chị Thanh ngã ra đường.

Đối tượng Viên sau đó liền cầm dao găm đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Thanh. Khi nạn nhân hô lên "Cứu tôi với!", nhiều người đi đường đã dừng lại, nên Viên cầm dao chạy ra xe rồi bỏ đi.

Sau khi gây án, Viên đã gọi điện cho mẹ và anh họ của nạn nhân để thông báo về vụ đâm dã man, rồi y còn bình tĩnh chụp hình con dao dính máu để đăng lên Facebook.

Hiện trường vụ đâm người yêu cũ dã man ở Bùi Thị Xuân hôm 14-10

Ngay khi nhận được tin báo về sự việc, lực lượng cảnh sát hình sự của Công an quận Hai Bà Trưng và Công an phường Bùi Thị Xuân đã nhanh chóng có mặt, thu thập dữ liệu và truy tìm hung thủ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã động viên gia đình Phạm Văn Viên vận động đối tượng này ra đầu thú. Vào tối ngày 16-10, Viên đã được người nhà dẫn tới trụ sở CAQ Hai Bà Trưng để đầu thú.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra - CAQ Hai Bà Trưng - đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Viên để điều tra hành vi Giết người.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn