Bắt 3 thuyền “khủng” hút cát lậu trên sông Đồng Nai

Thứ sáu, 19/10/2018, 16:01
Ngày 19/10, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ 3 chiếc thuyền để tiếp tục điều tra về hành vi khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Ngày 19/10, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ 3 chiếc thuyền để tiếp tục điều tra về hành vi khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Hệ thống máy bơm và vòi hút khủng được trang bị trên các thuyền để hút cát trộm.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h30 cùng ngày, khi tiến hành tuần tra kiểm soát, Đội Cảnh sát Kinh tế Công An TP.Biên Hòa phát hiện hàng chục đối tượng trên 2 chiếc thuyền đang bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai, đoạn chảy qua phường Bửu Long, TP.Biên Hòa. Ngoài ra, còn có 1 thuyền khác di chuyển bên cạnh để vận chuyển cát.

Khi phát hiện lực lượng công an, các đối tượng đã hô hoán và tăng ga ghe thuyền tính tẩu thoát. Lúc này, lực lượng công an tiến hành truy đuổi và khoảng 30 phút sau thì khống chế được 3 chiếc thuyền và các đối tượng trên các thuyền.

Kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 3 chiếc thuyền đều được trang bị hệ thống bơm hút cát với nhiều máy có mã lực lớn cùng hệ thống vòi hút to. Trên các ghe có hàng chục m3 cát đã được các đối tượng khai thác trộm.

Làm việc với công an, các đối tượng khai nhận vừa điều khiển ghe thuyền chạy chậm trên sông, vừa tiến hành bơm hút cát từ lòng sông lên 2 ghe nhỏ, rồi hút lên thuyền lớn để vận chuyển và đưa về bán các vựa cát ven sông.

Hiện Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn