Tài xế nghiện ma túy mang theo cả mã tấu để "giải quyết mâu thuẫn" trên đường

Thứ hai, 14/01/2019, 16:24
Trong quá trình kiểm tra ma túy các tài xế xe container, lực lượng công an phát hiện cả mã tấu đề dưới giường nằm trên cabin đầu kéo container.

Lực lượng chức năng kiểm tra một tài xế container, phát hiện tài xế nghiện ma túy

Sáng 14.1, Công an P.Trường Thọ (Q.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn đang tiếp tục bổ sung hồ sơ, xác minh lý lịch của 3 tài xế, 1 phụ xe bị phát hiện dương tính với chất ma túy vào chiều 13.1 khi đang lái xe container trên đường số 2.

Cùng thời điểm trên, UBND P.Trường Thọ đã có khen thưởng đột xuất các lực lượng của phường như: Công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố đã có thành tích xuất sắc tham gia tích cực, hiệu quả trong công tác phối hợp kiểm tra tài xế sử dụng ma túy trên địa bàn.

Sau khi phát hiện tài xế Nguyễn Công Thiện (28 tuổi, quê Quảng Trị) và phụ xe Lê Ngọc Bảo (19 tuổi, quê Khánh Hòa) dương tính với chất ma túy, công an tiến hành kiểm tra đầu kéo xe contaiener BS 51D - 055.54 mà hai người này đang điều khiển.

Công an phát hiện trên xe có một bộ sử dụng ma túy đá giấu trong chiếc giày trên ca bin. Một chiếc mã tấu dài, sắt nhọn được cất giấu dưới nệm ngủ trên ca bin xe.

Khi được hỏi "đem mã tấu để làm gì?" thì tài xế Thiện giải thích “của bạn tặng để đó chứ không sử dụng”.

Mã tấu phát hiện trên xe container của tài xế Thiện
Trao đổi với PV tài xế N.V.C (chuyên chạy xe tải Bắc Nam) cho biết nhiều các tài xế xe tải, xe container mang theo “hàng nóng” mã tấu, tuýp sắt, lưỡi lê... để phòng thân. Theo tài xế C., vì khi chạy xe trên đường, đặc biệt là chạy đường dài, các tài xế thường có mâu thuẫn với nhau trong lúc lưu thông, hoặc xảy ra mâu thuẫn với người đi đường, người dân địa phương. Chính vì vậy, tài xế thường cũng thủ theo “hàng” để sẵn sàng "giải quyết mâu thuẫn" hoặc dằn mặt đối phương.
Công an kiểm tra xe của tài xế container bị phát hiện sử dụng ma túy
Tài xế container với mã tấu và dụng cụ sử dụng ma túy bị phát hiện trên xe container
“Tôi đã chứng kiến nhiều cảnh các tài xế đậu xe giữa đường, rồi cầm hung khí xuống đường giải quyết những mâu thuẫn rất nhỏ khi chạy trên đường. Là tài xế, ai cũng mưu sinh nuôi gia đình nên anh em mỗi người nhịn một ít sẽ không có chuyện gì ra, tránh những hậu quả không ai muốn” anh C. chia sẻ.
Một tài xế container bị phát hiện dương tính với chất ma túy

Theo Công an Q.Thủ Đức, việc các tài xế container mang theo mã tấu trên xe cực kỳ nguy hiểm và rất xảy án mạng hoặc thương tích khi có mâu thuẫn với các tài xế xe khác trên đường.

Ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch UBND P.Trường Thọ, cho biết: “Đợt này đoàn liên ngành chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả về giấy tờ, bằng lái, bia rượu, ma túy của tài xế container ra vào các cảng trên địa bàn. Lực lượng chức năng sẽ kiên quyết tịch thu, xử lý nếu phát hiện tài xế container mang theo hung khí trên xe”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn