Hơn 20 người nhập viện sau bữa tiệc tất niên tại nhà hàng

Thứ ba, 15/01/2019, 17:09
Các bệnh nhân vẫn đang điều trị ở các bệnh viện gần nơi cư trú, trong đó, hai trẻ em 8 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để theo dõi.

Chiều nay (15/1), Phòng Y tế quận Bình Thạnh, TP.HCM sẽ làm việc với đại diện nhà hàng trong vụ 21 người nghi ngộ độc thức ăn sau khi tham gia bữa tiệc tất niên tại đây.

Chị Nguyễn Thị Rổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, trưa 13/1, 5 gia đình gồm 23 người tổ chức tiệc tất niên cuối năm kéo dài đến chiều tối tại một nhà hàng ở phường 28, quận Bình Thạnh.

Thực đơn gồm các món: cá lăng nướng, lẩu cá lăng, rau thập cẩm kho quẹt, cá tai tượng chiên giòn, tàu hủ chiên. Ngoài ra, một người khác cho hay trong bữa tiệc còn có bánh kem mua ở ngoài đem vào.

Những trường hợp nghi ngộ độc đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Đến nửa đêm và sáng hôm sau, nhiều người cùng bị các triệu chứng khó chịu, sốt cao, tiêu chảy, đau bụng, mệt lả. Người có biểu hiện nhẹ còn nghĩ rằng có thể bị cảm cúm thông thường, mệt sau khi đi chơi về nên không đi khám.

10 người có biểu hiện nặng hơn được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Mỹ Đức, quận Tân Bình. Số người còn lại được  theo dõi tại các bệnh viện gần nơi cư trú.

Cơ quan chức năng đã đến nhà hàng làm việc để lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, nhà hàng này cho hay, do thức ăn phục vụ khách đơn lẻ nên không còn mẫu lưu.

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích