Nghi vấn cơ trưởng Vietnam Airlines buôn lậu nước hoa về Tân Sơn Nhất

Thứ tư, 16/01/2019, 12:39
Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đang điều tra một phi công Vietnam Airlines sau khi có thông tin người này giao dịch hàng hóa không chứng minh được nguồn gốc tại Tân Sơn Nhất.

Trao đổi với PV sáng 16/1, lãnh đạo Công an quận Tân Bình cho biết đơn vị đang điều tra vụ cơ trưởng hãng hàng không Vietnam Airlines có hành vi giao dịch hàng hóa không chứng minh được nguồn gốc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Một du khách người Hàn Quốc mang theo 200 chiếc điện thoại di động cũ sang Việt Nam bán kiếm lời, bị bắt quả tang tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 10/1.

Theo đó, trưa 11/1, Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện 2 người đang giao dịch 1 lô hàng với nhiều biểu hiện nghi vấn. Lực lượng ập vào kiểm tra thì phát hiện nhiều chai nước hoa nhãn hiệu ngoại và 3 điện thoại di động… không có hoá đơn chứng từ. Một trong hai người khai nhận là cơ trưởng Vietnam Airlines.

Sau vụ việc, đại diện Vietnam Airlines xác nhận cơ trưởng của hãng này có trao đổi một lượng hàng hóa tại sân bay, khi công an kiểm tra thì người này không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa.

"Tuy nhiên không có chuyện phi công này thực hiện hành vi trên trong lúc đang làm nhiệm vụ, cũng không có chuyện bị công an bắt giữ. Hiện chúng tôi cho người này tạm nghỉ để làm việc với cơ quan công an", đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Trước thông tin số hàng hóa bị thu giữ trị giá hơn 100 triệu đồng, đại diện Vietnam Airlines cho biết cơ trưởng khẳng định giá trị số hàng chỉ vài chục triệu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích