Hội Bảo vệ quyền trẻ em đề nghị bắt giam bị can xâm hại bé gái 9 tuổi

Thứ hai, 18/03/2019, 17:05
Chiều nay, 18.3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có công văn gửi Giám đốc Công an và Viện trưởng Viện KSND TP.Hà Nội về việc xử lý vụ án xâm hại tình dục trẻ em ở huyện Chương Mỹ.

Bị can Nguyễn Trọng Trình trước khi gây án

Theo bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, ngày 17.3, Hội có nhận được thông tin trình báo của bố đẻ cháu V.N.Q (9 tuổi, tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về việc cháu Q. bị Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi) xâm hại.
"Sau khi nghiên cứu thông tin do gia đình nạn nhân cung cấp và các báo đã nêu, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận thấy đây là một vụ án nghiêm trọng xâm phạm đến tính mạng thân thể của nạn nhân, các chứng cứ cho thấy đây là một vụ “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” mà nạn nhân đã bị hành hạ dã man. Việc cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải chứng tỏ có sự vật lộn dùng bạo lực và trước đó có sự đe dọa dùng bạo lực rất mạnh. Khi có kết quả giám định thương tật thì có thể khởi tố thêm tội cố ý gây thương tích tại điều 134 bộ luật Hình sự năm 2015", bà Hồng cho hay.
Cũng theo bà Hồng, việc bị can Trình được tại ngoại do phạm tội “ít nghiêm trọng” là không phù hợp với quy định của pháp luật và có thể gây nguy hiểm cho xã hội. Bởi lẽ, nhân thân bị can Trình đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản vào năm 2013, chưa được xóa án tích.
Để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người bị hại và gia đình, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có công văn đề nghị Giám đốc Công an TP.Hà Nội, Viện trưởng Viện KSND TP.Hà Nội chỉ đạo cơ quan liên quan tiếp tục bắt giam Nguyễn Trọng Trình để điều tra đúng với quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, Hội đề nghị Giám đốc Công an TP.Hà Nội xem xét trách nhiệm của Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ và và ông Tống Quang Hiếu, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ, khi có các phát ngôn liên quan đến việc cho bị cáo Trình tại ngoại.
Như đã đưa tin, ngày 24.2, Nguyễn Trọng Trình đang trên đường trở về nhà sau khi bán thịt lợn tại chợ thì nhìn thấy cháu V.N.Q đang đi học về và nảy sinh ý định dâm ô với cháu Q. Giám định thương tích ban đầu cho thấy, cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải, rách màng trinh và tổn thương vùng kín.
Sau 11 ngày bị tạm giam và khởi tố về tội dâm ô với trẻ em, bị cáo Trình đã được tại ngoại. Việc cơ quan điều tra cho bị can tại ngoại đã gây dư luận trái chiều trong dư luận những ngày qua.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích