Tạm giữ hình sự Phúc XO

Thứ sáu, 12/04/2019, 09:07
Phúc XO, chủ quán karaoke XO, nơi vừa bị lực lượng chức năng phát hiện tổ chức sử dụng ma túy vừa bị tạm giữ hình sự.

Công an khám xét quán karaoke XO tối 10 rạng sáng 11.4

Hôm qua (11.4), nguồn tin của PV cho biết Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Ngọc Phúc (thường gọi là Phúc XO, 39 tuổi, ngụ Q.10; được mệnh danh là người đeo vàng nhiều nhất VN) để làm rõ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Từ đêm 10.4 đến gần 2 giờ sáng 11.4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM tiến hành khám xét quán karaoke XO (đường Trường Chinh, P.Tân Thới Nhất, Q.12) do Trần Ngọc Phúc làm chủ. Vụ việc thu hút rất đông người dân đứng theo dõi; nhiều người còn mua bánh mì, nước suối... mang theo để có sức xem.

3 chiếc xe máy biển số “ngũ quý” bị công an tạm giữ

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng CSGT, Cảnh sát 113, Cảnh sát cơ động, dân quân... được huy động để ổn định trật tự tại khu vực khám xét. Trong khi bên trong quán karaoke công an vẫn đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ thì khoảng 1 giờ 30 ngày 11.4, Phúc XO được công an dẫn ra, đưa lên xe đặc chủng của công an và rời đi.

Phúc XO bị công an đưa đi

Sau khi khám xét quán karaoke XO, lực lượng chức năng đã tạm giữ 3 xe máy để dưới hầm gửi xe của quán, tất cả mang biển số “ngũ quý”. Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, các xe này không thuộc sở hữu của Phúc về mặt giấy tờ và đều bị thay đổi kết cấu, thay đổi màu sơn.

Quán karaoke XO do Trần Ngọc Phúc làm chủ đi vào hoạt động từ cuối năm 2016 đến nay và từng bị Cơ quan Công an Q.12 kiểm tra, phát hiện ma túy; lập biên bản xử phạt hành chính. Một nguồn tin từ PC02 cho biết, đây là “điểm nóng”, nhiều dân chơi hay lui tới; nằm trong “tầm ngắm” của Công an Q.12 và Công an TP.HCM thời gian qua. Hiện PC02 đang mở rộng điều tra những hành vi sai phạm của Phúc XO.

Trước đó, Phúc XO được biết đến là người đeo nhiều vàng nhất VN. Ngoài đeo vàng, Phúc XO còn sắm nhiều vật dụng có mạ vàng “khủng” như xe mạ vàng, mũ mạ vàng… Phúc XO còn đưa lên mạng xã hội việc sở hữu dàn xe máy với biển số cực đẹp và những ô tô, mô tô hiếm có tại VN.

Như PV đã đưa tin, rạng sáng 10.4, PC02 phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP.HCM, bất ngờ ập vào khám xét 15 phòng đang hoạt động tại tụ điểm karaoke XO. Tại 6 phòng, công an phát hiện nhiều nam nữ “phê” ma túy; thu giữ một lượng lớn ma túy ở các phòng này. Ngoài ra, tại đây còn chứa rượu ngoại nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Sau khi phát hiện có dấu hiệu tổ chức sử dụng ma túy tại quán karaoke XO, công an đưa hơn 100 người có mặt trong quán, gồm khách, nhân viên, trong đó có Phúc XO, về trụ sở Công an Q.12 và PC02 để lấy lời khai. Qua kiểm tra, công an xác định 80 người dương tính với ma túy, trong đó 30 người là nhân viên của karaoke XO.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích