Tàu tận diệt hải sản liên tiếp "tấn công" bán đảo Sơn Trà

Thứ sáu, 12/04/2019, 16:10
Ngày 12.4, Chi cục Thủy sản TP.Đà Nẵng ra quân truy quét các tàu tận diệt hải sản trên khu vực bán đảo Sơn Trà, vịnh Đà Nẵng, khu vực làng Vân đến hòn Chảo.

Lực lượng liên ngành bắt quả tang tàu cá khai thác kiểu tận diệt gần bờ khu vực bán đảo Sơn Trà

Trước đó, sáng sớm 11.4, Đồn Biên phòng Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) bắt quả tang 6 tàu của xã Tam Hải, H.Núi Thành (Quảng Nam) đang đánh cá bằng súng điện kiểu tận diệt hải sản ở bán đảo Sơn Trà.

Các tàu này tuy cố tình xóa số hiệu trên thân để tránh bị truy xét, nhưng lực lượng làm rõ đây là các tàu QNa 00610 của ông Lê Văn Lành, QNa 00577 của ông Bùi Ngọc Đáng, QNa 00496 của ông Nguyễn Tấn Sơn, QNa 00459 của ông Trần Đình Vinh, QNa 00395 của ông Đỗ Xuân Vương và QNa 00699 của ông Ngô Thanh Tuấn.

Các chủ tàu này thừa nhận dùng 6 bộ súng điện để khai thác được 200kg hải sản trái quy định, toàn bộ bị tịch thu tiêu hủy.

Theo Chi cục Thủy sản, thời gian gần đây, xuất hiện các tàu khai thác gần bờ kiểu tận diệt hải sản, hành nghề dụ cá bằng ánh sáng công suất lớn hoặc chích điện, lực lượng phối hợp biên phòng liên tục truy đuổi, nhưng các nhóm 5 - 6 tàu chạy về phía Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) để trốn.

Từ cuối tháng 3 đến nay, ở vịnh Đà Nẵng, Chi cục Thủy sản cũng đã bắt được 3 tàu của các ông Nguyễn Tám (ngụ Q.Sơn Trà), Nguyễn Tạo (ngụ H.Núi Thành, Quảng Nam) và Mai Đăng Khánh (ngụ Q.Sơn Trà) dùng kích điện, ánh sáng công suất lớn khai thác hải sản trái quy định, xử phạt 8,5 triệu đồng/tàu.

Ngoài ra, khu vực bán đảo Sơn Trà cũng tái diễn tình trạng tận diệt hải sản này, từ đầu năm đến nay lực lượng đã bắt được 4 trường hợp, phạt tiền 5,5 triệu đồng/tàu.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích