Hiệu trưởng nói về vụ nữ sinh lớp 8 mang bầu: "Ai cũng sốc"

Thứ sáu, 26/04/2019, 11:38
Nói về mối quan hệ giữa thầy giáo Việt Anh và nữ sinh lớp 8 đang mang bầu, vị hiệu trưởng nói cả 2 không có biểu hiện gì bất thường nên các đồng nghiệp không để ý tới.

Kể từ khi Nguyễn Việt Anh (36 tuổi), giáo viên trường THCS số 2 Thượng Hà (Lào Cai) bị công an tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra hành vi xâm hại tình dục nữ sinh lớp 8, thầy Trần Nhật Hải (hiệu trưởng) và gần 20 giáo viên trong trường vẫn chưa dám tin đó là sự thật. Ai cũng bất ngờ.

'Chúng tôi rất đau lòng'

Trường THCS số 2 Thượng Hà có gần 160 học sinh theo học, nằm trên đỉnh ngọn đồi ven quốc lộ nối trung tâm huyện Bảo Yên đi TP.Lào Cai. Mái trường sạch đẹp, khang trang đang hối hả chuẩn bị cho những kỳ thi quan trọng trước kỳ nghỉ hè.

Đây cũng là nơi ăn ở, sinh hoạt của gần 20 cán bộ, giáo viên và 53 học sinh (cả nam lẫn nữ) bán trú

Sự việc một nữ sinh trường này mang bầu khiến không khí những ngày cuối tháng 4 ở đây trĩu nặng hơn.

Vị hiệu trưởng cho biết Nguyễn Việt Anh là thầy giáo dạy bộ môn Tin học. Hai năm về công tác tại trường, ông Hải đánh giá Việt Anh là người biết quan tâm, chia sẻ với những người khác và đặc biệt không có mâu thuẫn với ai.

Do Tin học là bộ môn chuyên biệt nên thầy giáo sinh năm 1983 được giao quản lý phòng máy và phụ trách hệ thống camera giám sát trong trường. Người đàn ông này từng đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp huyện với sản phẩm đặc trưng về tin học.

"Tập thể nhà trường ai cũng sốc. Vụ việc khiến chúng tôi rất đau lòng", người đứng đầu ngôi trường chia sẻ.

Khu ký túc xá dành cho học sinh bán trú.

Hiệu trưởng nói gì về nữ sinh lớp 8 mang bầu?

Theo ghi nhận của PV, khu ký túc xá bán trú gồm 2 dãy nhà tách biệt nhau phía sau trường, dành cho học sinh nam và nữ ở lại những ngày học trong tuần. Căn phòng nơi Yến lưu trú cùng 10 nữ sinh khác chỉ rộng chừng 15m2. Phòng trực dành cho giáo viên ngay cạnh đó, cùng dãy nhà.

Những ngày này, học sinh và giáo viên trong trường vẫn học tập, sinh hoạt như thường lệ.

Theo các cô giáo, Yến học lớp 8 (14 tuổi, đã đổi tên) nhưng ở cùng phòng với nhóm nữ sinh lớp dưới. Đó là sự lựa chọn về nơi ở của học sinh, được nhà trường tạo điều kiện để phù hợp phong tục tập quán. Học sinh bán trú chỉ được về nhà vào trưa thứ 7 và phải có mặt tại trường sáng thứ 2 tuần sau.

Mỗi buổi tối, Ban giám hiệu phân công 2 giáo viên trực tại khu ký túc xá để quản lý học sinh. Lợi dụng việc này, Việt Anh đã có hành vi đồi bại với chính học trò của mình.

Nhiều nữ sinh ở xa phải lưu trú lại ký túc xá những ngày trong tuần.

Thầy giáo dạy bộ môn Tin học thừa nhận từ học kỳ 2 năm học 2017-2018, anh ta nảy sinh tình cảm với Yến. Khoảng tháng 4/2018, nữ sinh ở trong phòng tin học một mình nên nam giáo viên đã quan hệ tình dục.

Sau đó, anh ta còn nhiều lần ân ái với học sinh này ngay tại phòng học, phòng trực của trường. Sau khi quan hệ, Việt Anh yêu cầu nữ sinh không được cho ai biết.

Trước lời khai trên, các giáo viên trường THCS số 2 Thượng Hà đều tỏ ra bất ngờ.

Thầy Hải chia sẻ, do biểu hiện trong sinh hoạt và học tập của thầy Việt Anh và nữ sinh tên Yến bình thường nên họ không để mắt tới. Và đó cũng là lý do sự việc xảy ra trong thời gian dài nhưng không bị ai phát hiện.

Nói về nữ học sinh người dân tộc Dao mang bầu, vị hiệu trưởng khẳng định Yến có nhận thức tốt, học lực tiên tiến và ngoan ngoãn, được bầu làm trưởng một phòng trong ký túc xá (quản lý 10 bạn nữ).

Ngày 21/4, Công an xã Thượng Hà nhận tin báo của gia đình Yến tố nữ sinh bị thầy Việt Anh xâm hại tình dục.

Yến tường trình từ năm 2017, khi đang học lớp 7 đã bị thầy giáo trên quan hệ tình dục nhiều lần nên mang thai 3 tháng.

Ngày 25/4, Công an huyện Bảo Yên đã khởi tố bị can Nguyễn Việt Anh về tội Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Theo Zing

Các tin cũ hơn