Lời khai của nghi can thảm sát 3 người ở Bình Dương

Thứ năm, 25/04/2019, 10:07
Trần Trọng Luận nghĩ chị Nhi xem thường mình nên mang 3 con dao và một mã tấu đột nhập nhà bà Cúc, lần lượt sát hại 3 người giữa khuya.

Sau 18 giờ tích cực điều tra, Công an tỉnh Bình Dương bắt được nghi can gây ra vụ thảm sát 3 người trong một gia đình. Nghi can được xác định là Trần Trọng Luận, 34 tuổi, ngụ khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên.

Giết người vì nghĩ bị xem thường

Theo điều tra ban đầu, Luận là hàng xóm của bà Nguyễn Thị Thu Cúc (54 tuổi). Ngày thường, người này hay qua quán nước của nạn nhân uống cà phê.

Khi đến quán bà Cúc, Luận hay xem phim có nội dung không lành mạnh trên điện thoại nên bị chị Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con gái út của bà Cúc) phàn nàn và có lần đuổi về. Luận nghĩ chị Nhi xem thường mình nên tức giận, muốn trả thù.

Ngày 23/4, sau khi đi đánh bạc và thua hết tiền (khoảng 5 triệu đồng), Luận nảy sinh ý định tự tử. Lúc này, Luận nhớ đến lại việc cũ nên tìm sang nhà bà Cúc gây án.

Khoảng 0h ngày 24/4, Luận mang theo 3 con dao, một mã tấu rồi cạy mái tôn đột nhập vào nhà bà Cúc. Lúc này, bà Cúc thức dậy, thấy vậy Luận lao tới dùng mã tấu chém bà Cúc chết tại chỗ và tiếp tục ra tay sát hại Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc) và chị Nhi.

Nghi can Trần Trọng Luận tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau khi gây án, Luận trở về nhà tắm rửa rồi đi vứt hung khí tại một bãi đất trống cách nhà khoảng 100m, sau đó quay về nhà uống thuốc tự tử nhưng không chết.

Qua thu thập chứng cứ, xác minh nghi can, cơ quan điều tra mời Luận làm việc, lấy lời khai. Tại cơ quan điều tra, Luận khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Cơ quan điều tra đã thu giữ được hung khí gây án. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Nạn nhân la khóc thảm thiết

Hàng xóm nạn nhân cho biết khoảng 1-2h sáng 24/4, họ có nghe tiếng chó sủa và trẻ con la khóc thảm thiết.

“Tối hôm xảy ra vụ án mạng, khu vực cúp điện 3 lần. Khoảng 2h sáng, mọi người trong khu phố nghe tiếng cháu ngoại bà Cúc khóc lớn. Tôi và mọi người cứ nghĩ mẹ đánh con nên không sang can thiệp, đến sáng thì phát hiện vụ việc kinh hoàng. Nhớ tiếng khóc của bé gái, tôi rùng mình”, chị Nguyễn Thị Thu (38 tuổi) kể.

Còn anh Vũ Bá Khánh (40 tuổi), ở gần nhà nạn nhân, cho biết khoảng hơn 2h, anh nghe tiếng trẻ con la khóc rất lớn và có tiếng động đánh nhau. Anh chạy ra ngoài đường không thấy ai và nhìn sang nhà bà Cúc đèn điện sáng nên anh vào ngủ lại.

Chị Thu cho biết bà Cúc có 3 người con gái. Hai con gái đầu có chồng và nhà riêng ở tại địa phương. Bà sống với con gái út 17 tuổi đang học THPT gần nhà.

Chồng bà Cúc mất cách đây hơn 10 năm do bị điện giật. Hàng ngày, bà Cúc ở nhà bán nước cho một số tài xế chạy xe tải chở cát và người dân trong xóm trọ tại khu phố. Bà Cúc tính tình hiền lành, sống hòa đồng với mọi người.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an Bình Dương, tại hiện trường.

Chị Thu cho biết thêm trước đêm xảy ra vụ án mạng, con gái đầu của bà Cúc làm ca đêm, gửi bé Ngân cho bà ngoại giữ. Đến hơn 6h sáng, người này về nhà mẹ ruột đón con, nhưng cửa khóa ngoài, gọi không thấy ai trả lời. Sau đó chị sang nhờ hàng xóm lấy xà beng phá khóa, mở cửa ra thì thấy 3 người thân gục chết trên vũng máu.

Anh Khánh kể lúc phá được cửa, con gái bà Cúc la hét rồi khóc ngất khi chứng kiến con gái, em và mẹ nằm chết trên vũng máu.

“Cảnh tượng rất kinh hoàng, bà Cúc và cháu gái nằm úp trên sàn nhà, người đầy máu. Còn đứa con gái út bà Cúc nằm chết trong phòng, người có nhiều vết thương”, anh Khánh cho hay.

Sau khi người dân gọi điện báo, công an đến phong tỏa khu vực, khám nghiệm hiện trường. Lãnh đạo UBND phường Thái Hòa cũng có mặt tại nhà nạn nhân sau đó. Đến hơn 10h sáng 24/4, thi thể 3 nạn nhân được cơ quan chức năng đưa đi khám nghiệm pháp y.

Theo  Zing

Các tin cũ hơn