Phát hiện vụ mang 2 khẩu súng quân dụng và 178 viên đạn về Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2019, 10:20
Kiểm tra một người có biểu hiện nghi vấn, lực lượng biên phòng phát hiện trong va ly có 2 khẩu súng quân dụng và 178 viên đạn.

Hai khẩu súng và đạn quân dụng bị Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM phát hiện, thu giữ

Ngày 24.4, thượng tá Phạm Văn Thắng, Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM (Bộ đội biên phòng TP.HCM) cho biết đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một người có hành vi vận chuyển súng quân dụng, đạn trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam.
Nguyễn Viết Mạnh bị bắt giữ vì mang súng, đạn quân dụng vào Việt Nam 
Thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ 5 phút ngày 23.4, các cán bộ, chiến sĩ của Trạm Biên phòng cửa khẩu Khánh Hội (Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM) phát hiện một thanh niên trên tàu Phương Nam 1 (BS IMO-9418699, hành trình từ Philipines về Việt Nam) có nhiều biểu hiện nghi vấn.
Khi người này đến khu vực trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Khánh Hội, lực lượng biên phòng đã yêu cầu xuất trình giấy tờ và kiểm tra hành lý.
Qua kiểm tra, bộ đội biên phòng phát hiện trong va ly của nam thanh niên này có 2 khẩu súng nhãn hiệu Colt  MK IV và Rulo, do Mỹ sản xuất, cùng 178 viên đạn. Đối tượng này ngay lập tức được đưa về đơn vị để phục vụ công tác điều tra.
Tại đây, nam thanh niên khai nhận tên là Nguyễn Viết Mạnh (36 tuổi, quê Thái Bình), là thuyền viên tàu Phương Nam 1. Hai khẩu súng quân dụng và 178 viên đạn đã được Mạnh vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. Hiện tại, lực lượng biên phòng đang tạm giữ Mạnh cùng tang vật để điều tra làm rõ.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn