Bị can Nguyễn Hữu Linh đang sống ở Sài Gòn, không bỏ trốn

Thứ ba, 23/04/2019, 17:11
Không như nhiều thông tin lan truyền trên mạng rằng ông Nguyễn Hữu Linh đã bỏ trốn, công an khẳng định người đàn ông này đang ở TP.HCM, tích cực hợp tác với cơ quan điều tra.

Chiều 23/4, một ngày sau khi VKSND quận 4 phê chuẩn lệnh khởi tố, cấm bị can Nguyễn Hữu Linh (cựu Viện phó VKS TP.Đà Nẵng) đi khỏi nơi cư trú, cơ quan điều tra cho biết người đàn ông này đang ở TP.HCM, tích cực hợp tác với cơ quan điều tra.

Nguồn tin nói, Công an quận 4 đã triệu tập ông Linh lên cơ quan cảnh sát điều tra để tống đạt quyết định khởi tố.

Trước đó, nhiều thông tin trên mạng lan truyền ông Nguyễn Hữu Linh đã bỏ trốn.

Liên quan vụ việc, trao đổi với PV, các chuyên gia pháp lý có chung nhận định hành vi Dâm ô có tính chất ít nghiêm trọng nên cơ quan tố tụng cho ông Linh tại ngoại hầu tra là không trái luật.

"Theo Điều 119 Bộ luật Tố tụng Hình sự, quy định tạm giam chỉ đối với trường hợp rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Ông Linh không bị tạm giam vì có lý lịch và nơi cư trú rõ ràng", luật sư Lê Cao (Đoàn luật sư Đà Nẵng) nói.

Vị chuyên gia này chia sẻ khi bị cấm đi khỏi nơi cư trú, ông Linh phải có mặt khi cơ quan điều tra triệu tập. Nếu người này không có mặt theo giấy triệu tập, cơ quan điều tra sẽ phải thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Trước đó, tối 1/4, bảo vệ chung cư Galaxy 9 quan sát camera an ninh và phát hiện hành động lạ của một người đàn ông với một bé gái tại thang máy sảnh G1. Cùng lúc đó, gia đình cháu bé gọi điện báo kỹ thuật chung cư xem lại camera để truy tìm người đàn ông này.

Người đàn ông sau đó được xác định là Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKS TP.Đà Nẵng.

Bị triệu tập lên cơ quan công an, ông Linh thừa nhận bản thân uống 1 chai bia trước khi về tới chung cư Galaxy 9 và có hành động "nựng" với bé gái.

Lãnh đạo VKSND Tối cao yêu cầu cơ quan chức năng phối hợp xác minh, xử lý nghiêm bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích