Cha của "trùm" ma túy Văn Kính Dương không tố giác con vì tình phụ tử

Thứ tư, 08/05/2019, 11:44
Cha của ông 'trùm' ma túy Văn Kính Dương: “Tôi không nỡ báo thông tin của con trai cho cơ quan chức năng vì tình phụ tử”.

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu) được đưa đến tòa vào sáng 8.5

Hôm nay (8.5), TAND TP.HCM tiếp tục ngày thứ 2 phiên xử đường dây hơn 124kg ma túy là thuốc lắc đối với bị cáo Văn Kính Dương (38 tuổi, còn gọi là Hoàng “béo”, quê Hà Nội) cùng 9 đồng phạm, trong đó có người tình của Dương là bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu, 25 tuổi, quê Hải Phòng).

Văn Kính Dương tại tòa sáng 8.5
Mở đầu phiên tòa, chủ tọa nhắc nhở tại phiên xét xử ngày hôm qua (7.5), một cá nhân đã livestream phiên tòa trên mạng. Chủ tọa yêu cầu việc quay phim chụp hình phải được đăng ký trước với HĐXX. Các phóng viên không đăng ký quay phim thì không được thực hiện ghi hình.
Ngoài ra, việc sử dụng hình ảnh phải được phép của người có hình ảnh, kể cả các bị cáo. Ngoại trừ trường hợp sử dụng hình ảnh vì mục đích chung.
Trong nội dung thẩm vấn sáng nay, HĐXX cũng tập trung làm rõ thủ đoạn sản xuất ma túy của Văn Kính Dương và đồng phạm.

Cha không nỡ tố giác con

Trong phiên tòa chiều 7.5, HĐXX có đặt vấn đề với Văn Kính Dương rằng tại sao bị cáo phạm tội liên tục và trong thời gian phạm tội, cha mẹ có khuyên nhủ bị cáo hay không. Văn Kính Dương trả lời trong thời gian trốn truy nã và phạm tội, Dương không liên lạc với cha mẹ.
HĐXX mời ông Văn Kính Thái, cha của bị cáo Văn Kính Dương, lên xét hỏi về thời gian Dương trốn truy nã.
Văn Kính Dương được dẫn giải vào tòa sáng 8.5
Ông Thái cho biết khi Dương trốn nã thì qua người bạn, ông nghe nói Dương làm ăn buôn bán qua mạng chứ không tới nơi Dương sinh sống. “Tôi không nỡ báo thông tin của con trai cho cơ quan chức năng vì tình phụ tử”.
Chủ tọa hỏi ông Thái có gửi tiền cho Văn Kính Dương không? Ông Thái trả lời gửi cho con 2 lần, tổng cộng 4 tỉ đồng.
“Sao ông biết Dương bị truy nã mà lại gửi tiền cho Dương?”, chủ tọa hỏi. Ông Thái trả lời: “Tôi không biết Dương làm ăn gì nhưng nghĩ con làm ăn đàng hoàng... Tôi có vài lần vào Sài Gòn gặp con. Ngoài giao tiền mặt, tôi không đưa cho con trai thêm cái gì.
Ngoài ra, do trước đó Dương có khai với tòa là không liên lạc với gia đình trong thời gian trốn truy nã, ông Thái trình bày rằng Văn Kính Dương không bao giờ liên lạc với gia đình vì biết bị theo dõi. Nhưng Văn Kính Dương có nhờ người khác liên lạc về nhưng rất hạn hữu, chỉ 1 - 2 lần.
Bị cáo Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu) tại tòa vào sáng 8.5
Chủ tọa truy vấn: “Theo quy định, biết Dương ở đâu dù là cha con mà không khai báo thì có thể sẽ phải bị truy tố tội không tố giác tội phạm?”. Ông Thái trả lời: "Thưa quý tòa đây là tình phụ tử”.
Ông Thái nói tòa có thể cho người xác minh gia đình ông hiện tại có tiền hay tài sản gì không để xem xét lời khai của ông. Tất cả tài sản của gia đình đều đưa cho Dương để làm ăn đàng hoàng rồi nên giờ nhà không còn tiền.
Lúc này, chủ tọa giải thích việc ông có tài sản hay không cũng không phải là cơ sở để xác định việc có hay không đưa tiền cho Văn Kính Dương.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích