"Cô gái tử vong bên vỉa hè Sài Gòn": Tài xế taxi Vinasun khai gì với công an?

Thứ sáu, 28/06/2019, 15:21
Liên quan đến vụ "cô gái tử vong bên vỉa hè Sài Gòn", tài xế taxi Vinasun đã có những lời khai ban đầu với cơ quan công an.

Hiện trường vụ tai nạn khiến cô gái trẻ tử vong bên vỉa hè, có liên quan đến tài xế taxi Vinasun, xảy ra rạng sáng 25.6

Tài xế hoảng loạn nên lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường

Ngày 28.6, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) đã thông tin chính thức về vụ tai nạn giữa xe taxi Vinasun và xe máy tại ngã tư Võ Công Tồn - Tân Hương làm chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (25 tuổi, ngụ H.Bình Đại, tỉnh Bến Tre) tử vong vào rạng sáng 25.6.
Theo Công an Q.Tân Phú, đến thời điểm hiện tại cơ quan này đang phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành lấy lời khai những người liên quan, thu thập camera an ninh tại hiện trường để điều tra làm rõ. Bước đầu, công an đã xác định tài taxi Vinasun liên quan trong vụ tai nạn là Đặng Tấn Phú (48 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM), người nam bị thương có tên là Nguyễn Hoàng Long (16 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM). Chị Tiên được Công an Q.Tân Phú bàn giao cho người nhà để đưa về quê Bến Tre lo hậu sự. Nạn nhân Long, Công an Q.Tân Phú vẫn chưa thể lấy lời khai vì tinh thần còn hoảng loạn và đang được điều trị đặc biệt tại Bệnh viện 115.
Làm việc với công an, tài xế Đặng Tấn Phú thừa nhận mình có liên quan trong vụ việc. Công an tiến hành kiểm tra chất kích thích, ma túy đối với tài xế Phú. Sau khi có kết quả âm tính với chất kích thích, tài xế Phú được cho về nhà. Bước đầu, Công an Q.Tân Phú xác định tài xế Phú điều khiển taxi rẽ trái mà không bật đèn xi nhan, bỏ đi khỏi hiện trường sau tai nạn mà không trình báo công an và đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Công an Q.Tân Phú cũng cho biết, sau tai nạn tài xế Phú ở lại hiện trường trong 13 giây rồi bỏ đi. Khai nhận với công an, tài xế Phú cho biết lúc xảy ra vụ việc thấy nạn nhân co giật, quá hoảng loạn nên đã điều khiển taxi bỏ đi khỏi hiện trường. Liên quan đến việc có hay không dấu hiệu hình sự trong vụ việc này? Công an Q.Tân Phú cho biết, vẫn đang phối hợp với Công an TP điều tra và kết luận sẽ thông báo sau.
Hiện trường vụ tai nạn khiến cô gái trẻ tử vong bên vỉa hè ở Q.Tân Phú (TP.HCM), có liên quan đến tài xế taxi Vinasun, xảy ra rạng sáng 25.6: Tài xế có xuống xe...
... Đứng nhìn trong thoáng chốc, khoảng 13 giây
Và lên xe thoát khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân nằm lại trên vỉa hè giữa đêm khuya. Hậu quả, nạn nhân là cô gái trẻ không may tử vong
Vụ tai nạn bất ngờ xảy ra vào lúc khoảng 3 giờ 12 phút ngày 25.6, tại khu vực giao lộ đường Tân Hương - Võ Công Tồn, P.Tân Quý, Q.Tân Phú (TP.HCM).
Chiều 28.6, tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết bệnh nhân Nguyễn Hoàng Long bị dập não xuất huyết thái dương... Bệnh nhân được điều trị nội khoa, không cần mổ. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, ổn định và sẽ sớm xuất viện.
Tài xế xe taxi Vinasun được xác định là ông Nguyễn Tấn Phú (48 tuổi). Nạn nhân nam là anh Nguyễn Hoàng Long (ngụ TP.HCM, bị thương nặng).
Nạn nhân nữ là chị Nguyễn Thị Mỹ Tiến (24 tuổi, quê Bến Tre), cô gái trẻ này đã tử vong sau tai nạn, để lại 1 con nhỏ 3 tuổi.
Trong vòng khoảng 11 phút mà hình ảnh clip (trích xuất từ camera gắn cố định) ghi lại, có 5 ôtô con (kể cả 1 chiếc taxi liên quan trực tiếp vụ tai nạn), 1 chiếc xe tải, hơn 32 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp với hàng chục người đi qua vị trí nạn nhân...
Riêng khoảng trong vòng 5 phút cuối, có 2 ôtô con, 1 xe tải, 26 xe máy (có xe máy đi 2 người) đi qua vị trí cô gái trẻ nằm, nhưng không ai dừng lại và cũng không ai tiến lại gần vị trí của cô.
Theo luật sư Bùi Quốc Tuấn (Đoàn LS TP.HCM), “Luật đã có quy định thấy người bị tai nạn mà vô cảm không cứu là bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Do vậy, cứu người là trách nhiệm của mọi công dân”.
Trong khi đó, thạc sĩ Văn hóa học Lê Thị Thảo Trang, Giảng viên bộ môn Cơ sở văn hóa Việt Nam (Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.HCM) đặt vấn đề: có nên chăng, những người vô cảm thay vì vô tội như hiện nay, cũng cần phải chịu những áp lực không chỉ từ dư luận như ngày xưa, mà còn là của cả luật pháp?
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích