Khởi tố vụ án vô ý làm chết người xảy ra ở trường Gateway

Thứ tư, 07/08/2019, 14:38
Sau vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên ôtô đưa đón, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án vô ý làm chết người để điều tra.

Ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật hình sự.

Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết gần 18h ngày 6/8, cơ quan này nhận được tin báo vụ việc. Sau đó, công an quận đã huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc điều tra. Đến 4h ngày 7/8, cơ quan chức năng mới kết thúc quá trình khám nghiệm.

Ông Hóa cho hay, công an đã triệu tập tất cả những người liên quan đến làm việc. Sau khi có đầy đủ tài liệu, cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật.

Ông Hóa từ chối công bố kết quả khám nghiệm tử thi và nguyên nhân tử vong của bé Long. "Khi nào có kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí”, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy nói.

Trước câu hỏi tài xế xe 16 chỗ và giáo viên đưa đón khai gì tại cơ quan công an, ông Hóa khẳng định chưa thể công bố.

Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy trả lời báo giới một số thông tin liên quan vụ án.

Theo nội dung vụ việc, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe buýt số 19 từ bãi gửi xe trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón cô Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh. Xe này sau đó đón bé Lê Hoàng Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, Long ngồi ở hàng ghế cuối cùng.

Khi đến trường, các cháu xuống nhưng tài xế và cô phụ trách học sinh không kiểm tra. Họ không biết Long vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.

Chiều cùng ngày, tài xế đánh xe về trường đón học sinh thì phát hiện sự việc.

Báo cáo của trường khẳng định tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả trẻ từ cô Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra.Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy (phụ trách lớp của Long) điểm danh thấy có học sinh này vắng mặt nhưng không thông báo.

Giới báo chí có mặt tại trụ sở UBND quận Cầu Giấy để đưa tin về vụ việc.

Từ khi xe kết thúc đưa đón học sinh đến trường và quay lại trường là 16h10, tài xế và cô Quy cũng không kiểm tra lại xe. Phải đến chiều, khi không thấy Long, giáo viên mới gọi điện báo gia đình.

Theo phản ánh của gia đình, trường Gateway ban đầu thông báo bé trai bị ngất, sau khi được nhân viên y tế sơ cứu đã vào bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, bố cháu bé cho rằng thông tin nhà trường đưa ra không thuyết phục. Thời gian di chuyển từ trường vào bệnh viện chỉ khoảng 20 phút nhưng bé trai khi nhập viện có dấu hiệu tử vong trước đó rất lâu.

Hình ảnh từ camera cũng cho thấy bé trai khi được bế từ ôtô vào trường đã co cứng. Sau đó, đại diện trường quốc tế này đã thừa nhận trách nhiệm khi để quên bé trai trên ôtô.

Xe đưa đón học sinh trường Gateway.

Đêm 6/8, cơ quan chức năng đã ghi lời khai với những người liên quan và tổ chức khám nghiệm để làm rõ sự việc. Rạng sáng nay, thi thể nạn nhân đã được gia đình đưa về Thanh Hóa để mai táng.

Chủ tịch Hội đồng nhà trường Trần Thị Hồng Hạnh cho biết sau vụ việc, trường đã tạm thời đình chỉ các nhân sự có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Điều 128 - Tội vô ý làm chết người:1. Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.2. Phạm tội làm chết 2 người trở lên, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích