Đại ca giang hồ đất Cảng bị truy sát bằng súng giảm thanh

Thứ ba, 16/06/2020, 14:33
Kẻ bắn ông Tô Thắng Lợi ngồi trong ôtô và dùng súng tự chế giảm thanh, nòng dài để gây án.

Chiều 16/6, trao đổi với PV, đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hải Phòng, cho biết đơn vị vẫn đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an quận Hồng Bàng, truy tìm nghi phạm bắn ông Tô Thắng Lợi (50 tuổi, trú đường Trần Nguyên Hãn, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, Hải Phòng) trọng thương.

Một nguồn tin cho biết cơ quan điều tra đã thu được hình ảnh trích xuất từ camera an ninh của nhà dân gần hiện trường. Hình ảnh từ camera cho thấy sát thủ ngồi trong ôtô hiệu Hyundai. Cửa kính sau của xe này mở, một vật thò ra ngoài, nghi là nòng súng chĩa vào nạn nhân.

Cũng theo nguồn tin thì loại súng mà hung thủ dùng để bắn ông Lợi thuộc loại tự chế có giảm thanh, nòng dài, không phải loại súng hoa cải như thông tin ban đầu.

Hình ảnh hung thủ ngồi trong ôtô, chĩa súng ra ngoài cửa kính để bắn ông Lợi. (Ảnh cắt từ clip camera an ninh).

Sau 3 ngày xảy ra sự việc, nhân chứng và nhiều người dân gần hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng.

Một người phụ nữ gần hiện trường cho biết buổi sáng hôm đó, ông Lợi đi cùng một người phụ nữ đến ăn sáng ở đường Phan Bội Châu. Ăn xong, hai người này cùng qua quán trà cúc phía đối diện ngồi.

Nhân viên của quán nước này cho hay bình thường thì quán rất đông vào buổi sáng. Tuy nhiên, hôm đó là chủ nhật, khách dậy muộn nên chưa đến nhiều. Còn ông Lợi là khách quen của quán. Mỗi lần đến đây, ông này đều có thói quen ngồi ở phía ngoài cửa.

Hiện trường vụ việc.

"Khoảng 8h, tôi nghe một tiếng nổ nhỏ. Khi quay lại nhìn thấy ông Lợi bật dậy, máu chạy ra ở vùng má", người này kể lại.

Thời điểm này, trời mưa to, sấm sét nên ít người nghe được tiếng nổ. Nhân viên của quán và một số vị khách khi nhìn thấy nạn nhân chảy máu thì mới giật mình biết ông Lợi bị bắn.

Sự việc xảy ra nhanh nên khi nhìn ra mọi người chỉ thấy nhiều xe cộ đi lại ngoài đường. Họ cũng không biết được nghi phạm đã thực hiện vụ nổ súng thế nào.

Ông Lợi sau đó được đưa lên ôtô để đi cấp cứu. Một lúc sau, lực lượng công an có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và thu thập clip từ camera an ninh của quán nước và nhà liền kề để phục vụ điều tra.

Ông Lợi đã được phẫu thuật thành công, hiện tỉnh táo.

Như PV đã đưa tin, khoảng 8h ngày 14/6, ông Lợi đi cùng với chị Vân (thường gọi là “Vân vổ”) ngồi uống nước tại quán trà cúc nói trên thì nghe thấy tiếng súng nổ. Ông Lợi phát hiện bị thương ở vùng mặt, được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cấp cứu.

Đến 10h30 cùng ngày, bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) để phẫu thuật vết thương vỡ quai hàm. Bệnh nhân đã được các bác sĩ phẫu thuật hàm mặt và tiến hành cấp cứu lấy dị vật kim khí, mảnh xương vỡ và tổ chức phần mềm dập nát.

Ca phẫu thuật khó khăn do đường đi của của viên đạn sâu và hiểm trở, trường mổ hẹp, kíp mổ đã tiến hành phẫu thuật thành công sau hơn 1 giờ. Hiện ông Lợi hoàn toàn tỉnh táo, sức khỏe hồi phục nhanh, tiến triển tốt.

Theo tìm hiểu, ông Tô Thắng Lợi có biệt danh Lợi "nam", là người có "số má" ở Hải Phòng, Quảng Ninh. Ông này từng đi tù và bị truy sát ngay ngày ra khỏi trại giam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn