Bé 5 tuổi bị chết ở Nghệ An: Nghi phạm khai đưa bé đi giấu theo trò chơi điện tử

Thứ tư, 10/06/2020, 14:12
Nghi phạm khai nhận việc đưa bé Đô vào rừng và giấu cháu bé là thực hiện theo trò chơi điện tử.

Liên quan đến cái chết của cháu Hồ Trần Văn Đô (5 tuổi, ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), sáng 10/6, cơ quan công an đã tạm giữ 2 nam sinh lớp 11A8, trường THPT Quỳnh Lưu 4 là Đào Ngọc Hoàng (trú ở xã Quỳnh Tam) và Phạm Văn Thế (trú tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu) để điều tra.

Sau khi bị tạm giữ, Đào Ngọc Hoàng khai nhận, việc đưa bé Đô vào khu vực rừng dẫn đến cái chết thương tâm của nạn nhân là do nam sinh này thực hiện theo trò chơi điện tử.

Hoàng đưa bé Đô đi với động cơ là "giấu" bé rồi sau đó sẽ đưa cháu bé về như mình là người có công tìm ra bé. Tuy nhiên, khi thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm thì Hoàng lo sợ nên không đưa cháu bé về nữa, dẫn đến cháu Đô bị chết.

Trả lời PV, thầy Cao Thanh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Quỳnh Lưu 4 cho biết, sáng nay (10/6), công an đã đến làm việc với nhà trường để tìm hiểu về Đào Ngọc Hoàng và Phạm Văn Thế.

"Theo học bạ thì em Hoàng học lực trung bình khá, còn em Thế học lực khá. Cả hai em trong quá trình học tập đều chấp hành nội quy nhà trường. Các em không phải là học sinh cá biệt", thầy Tuấn cho biết.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Được biết, sáng 10/6, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau đó, gia đình và chính quyền địa phương đưa cháu Đô về mai táng theo phong tục địa phương.

Theo một người dân xã Quỳnh Tam (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, năm trước, nam sinh này đã từng lấy xe đạp điện của mẹ đưa đi giấu.

"Năm đó, khi mẹ của Hoàng mua xe đạp điện về thì Hoàng làm một chìa khóa dự phòng, sau đó lấy xe đạp điện của mẹ đưa đi giấu. Nghĩ rằng xe bị mất trộm nên mẹ Hoàng đi tìm khắp nơi và  trình báo công an. Công an xã vào cuộc đi tìm kiếm thì mới phát hiện Hoàng lấy xe đạp điện đi giấu ở một nhà người quen", một người dân cho biết.

Chính quyền địa phương và gia đình đưa cháu Đô từ hiện trường về nhà để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương

Khoảng 15h ngày 7/6, cháu Hồ Trần Văn Đô (5 tuổi, trú tại xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) xin phép bố sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy con về, gia đình đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy nên báo công an.

Sau 2 ngày tìm kiếm, chiều 9/6, lực lượng chức năng và gia đình tìm thấy thi thể cháu bé ở trong rừng, gần bờ suối tại địa phận xã Lăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), cách nhà nạn nhân khoảng 10km.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích