Tòa vẫn tiếp tục xét xử dù bà Sen vắng mặt, BS Chiêm Quốc Thái bỏ về

Thứ sáu, 19/06/2020, 11:37
Trước việc bà Sen có đơn xin vắng mặt, HĐXX quyết định vẫn  tiếp tục phiên tòa. Không chấp nhận quyết định trên của HĐXX, bị hại là bác sĩ Chiêm Quốc Thái bỏ về, không dự phiên tòa.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái bỏ về khi nghe tin phiên tòa vẫn tiếp tục.

Sau ba lần hoãn xét xử, ngày 19.6, trong phiên tòa phúc thẩm vụ chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái (47 tuổi; ngụ Q.1, TP.HCM), Trần Hoa Sen (bác sĩ một phòng khám ở Q.5, TP.HCM) tiếp tục có đơn xin vắng mặt sau nhiều lần được TAND Cấp cao tại TP.HCM triệu tập. Trong vụ án, bà Sen bị ông Thái đề nghị cấp phúc thẩm xem xét với vai trò đồng phạm.

Trước việc bà Sen vắng mặt, Viện KSND và luật sư của các bị cáo đề nghị HĐXX vẫn tiếp tục phiên tòa, sử dụng lời khai của những người liên quan tại cơ quan điều tra để đối chất. Riêng bị hại là ông Chiêm Quốc Thái yêu cầu cần có mặt bà Sen, đề nghị HĐXX công bố các quyết định về việc triệu tập bà Sen tại phiên tòa. Sau khi hội ý, chủ tọa quyết định sẽ tiếp tục xét xử dù vắng mặt những người liên quan. Không đồng ý với quyết định trên, ông Chiêm Quốc Thái bỏ về, không dự phiên tòa.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử phúc thẩm ngày 6.3, ông Chiêm Quốc Thái đã đề nghị hoãn phiên xét xử để dẫn giải bà Trần Hoa Sen ra tòa nhằm được đối chất, làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án. Trong phiên tòa trên, ông Chiêm Quốc Thái cũng cung cấp cho HĐXX một chứng cứ mới, là file ghi âm về cuộc nói chuyện giữa ông Thái và chồng bà Trần Hoa Sen. Cuộc đối thoại hai bên thể hiện vai trò đồng phạm của bà Sen.

Bị cáo Ngọc, vợ cũ của Chiêm Quốc Thái tại phiên tòa
Vụ án được xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Ngọc; kháng nghị tăng hình phạt của Viện KSND TP.HCM đối với bị cáo đầu vụ Phan Nguyễn Duy Thanh. Bởi, Thanh là người đầu vụ, nhưng án lại nhẹ hơn các bị cáo khác; kháng nghị hủy án sơ thẩm của Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM khi có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm đối với bà Trần Hoa Sen. Ngoài ra, ông Chiêm Quốc Thái cũng kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét vai trò đồng phạm của bà Trần Hoa Sen.
Theo bản án sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái, 40 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Mỹ, ngụ Q.1) 18 tháng tù, bị cáo Phan Nguyễn Duy Thanh (37 tuổi, Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Song Thanh, Q.Tân Phú) 15 tháng tù giam. 5 bị cáo còn lại cùng cùng mức án 16 tháng tù giam. Tất cả cùng bị tuyên phạt với tội danh “cố ý gây thương tích”.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn