Hà Nội: Cúng ma túy trên... bàn thờ

Thứ ba, 17/04/2012, 15:01
Trung tuần tháng 3-2012, CAP Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phát hiện tại khu nhà trọ trong ngõ 379 phố Minh Khai có một nhóm khách trọ hành tung khá bí ẩn. Người đăng ký thuê trọ là một phụ nữ tên Dung, 32 tuổi, HKTT tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng. 

Đám khách trọ nghi vấn
 

Các đối tượng Thắng, Toàn, Dung và Đức


Dung có 1 tiền sự về ma túy và thường xuyên không có mặt ở nhà. Trao đổi thông tin với CAP Cầu Dền, trinh sát hình sự CAP Vĩnh Tuy nắm được, trước khi về trọ tại ngõ 379 phố Minh Khai, Dung liên tục thay đổi nơi ở là các nhà trọ bình dân quanh địa bàn Hai Bà Trưng, Hoàng Mai.

Ít ngày sau khi về khu nhà trọ ngõ 379, Dung đã biến gian nhà cấp bốn này thành “đài quan sát” khá tinh vi. Một chiếc camera được lắp bí mật, chiếu ống kính ghi hình suốt từ đầu ngõ vào tận cửa nhà Dung. Thường xuyên có mặt ở nhà trọ với Dung là một người đàn ông trung tuổi, mà theo phản ánh của người dân xung quanh, lúc ông ta giới thiệu tên Thắng, lúc lại nói tên là Nghị. Nhiều thời điểm trong ngày, tại nhà trọ của Dung có thêm 2 thanh niên, 1 nam - 1 nữ. Mỗi lần cặp nam nữ trẻ xuất hiện, cánh cửa nhà trọ lại khóa chặt, sau đó, đôi thanh niên phóng xe máy đi. Nhận định số đối tượng trên hoạt động phạm pháp, CAP Vĩnh Tuy lên kế hoạch xác minh, đấu tranh.

Những “tín đồ” ma túy

Tang vật vụ án bị thu giữ


Trong 1 tuần, trinh sát hình sự CAP Vĩnh Tuy đã dựng được toàn bộ nhân thân nhóm đối tượng nghi vấn. Đứng ra thuê trọ là Tạ Thị Dung, SN 1980. Người đàn ông trung tuổi ở trọ với Dung là Đinh Hữu Nghị, tên gọi khác là Thắng, SN 1958, HKTT tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng. Cặp thanh niên thường xuyên đến nhà trọ là Nguyễn Khánh Toàn, SN 1983, nhà ở phường Bưởi, quận Tây Hồ; và Nguyễn Việt Đức, SN 1992, nhà ở phường Minh Khai, Hai Bà Trưng. Tài liệu trinh sát thu thập được, Đức và Toàn thường xuyên đến các vũ trường, quán bar ở Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và có biểu hiện sử dụng ma túy tổng hợp.

Bí mật trong khu nhà trọ ngõ 379 Minh Khai hé lộ từ động thái CAP Vĩnh Tuy phục kích, bắt quả tang Đức và Toàn đi xe máy, mang theo 1 túi nilon chứa tinh thể bột màu trắng. Cặp đôi khai nhận đó là ma túy “đá”, do Dung - Thắng giao đi bán cho khách. Lập tức, CAP Vĩnh Tuy phối hợp cùng đội nghiệp vụ CAQ Hai Bà Trưng quyết định tổ chức khám xét nhà trọ của cặp Dung, Thắng. Sau khi vô hiệu hóa được chiếc camera, lực lượng công an đạp cửa ập vào, bắt quả tang Tạ Thị Dung đang cạy nắp cống trong nhà vệ sinh để giấu ma túy. Trong nhà trọ, lực lượng công an phát hiện, thu giữ lượng lớn ma túy tổng hợp như ketamine, ATS, cần sa, tổng cộng gần 70 gam, trong đó 2 gam được Dung bày ngay ngắn trên ban thờ; 11 chiếc điện thoại di động phục vụ việc giao dịch ma túy, 1 chiếc cân điện tử và nhiều dụng cụ sử dụng ma túy tổng hợp.

Hoạt động mua bán ma túy của Tạ Thị Dung cùng đồng bọn còn thể hiện rõ qua những giấy tờ bị thu giữ tại nhà trọ. Đó là những tờ giấy của khách biên nhận nợ tiền mua ma túy và những dòng tin nhắn lưu trong điện thoại của Dung, Thắng. Riêng cặp đôi Toàn - Đức khai nhận được Dung thuê đi giao hàng cho khách, tiền công được trả chính bằng việc sử dụng ma túy miễn phí tại nhà Dung. Bốn đối tượng trên đang bị CQĐT CAQ Hai Bà Trưng xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
 

Theo ANTĐ

Liên kết hữu ích