Giam con nợ 8 ngày để đòi tiền

Thứ bảy, 30/06/2012, 15:30
Lam còn nợ 100 triệu đồng không trả được nên bị chủ nợ bắt cóc, đòi gia đình tiền chuộc. Thanh niên này bị đưa từ Hà Nội lên gần hồ Núi Cốc giam giữ suốt hơn 1 tuần.
Phòng cảnh sát hình sự - Công an Hà Nội cho biết đang tạm giữ Triệu Tiến Huấn (26 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội); Giáp Văn Huân (31 tuổi ở Tân Yên, Bắc Giang) và Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi ở Đại Từ, Thái Nguyên) để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.
 
Trước đó, cơ quan công an đã điều tra, làm rõ hành vi bắt người trái pháp luật của nhóm Huấn là để siết nợ. Theo Huấn, từ tháng 4/2011, Nguyễn Bá Lam (21 tuổi ở huyện Thanh Oai) có vay nợ của anh ta 200 triệu đồng.

Sau 8 tháng chưa có tiền thanh toán, Huấn cùng một số người kéo đến nhà Lam đập phá, ép trả tiền. Sợ trước kiểu đòi tiền mang tính "giang hồ" của nhóm Huấn, mẹ của Lam trả trước 100 triệu đồng và hứa mỗi tháng sẽ trả dần 10 triệu đồng. Nhưng sau đó mẹ của Lam không thực hiện đúng.
 
Chiều tối 18/6, Huấn cùng 3 thanh niên khác thuê taxi đến nhà Lam tiếp tục đòi tiền. Nhóm này đưa con nợ lên xe và chở ra gần khu đô thị An Khánh đánh đập rồi đưa về một chòi trông cá với ý định buộc mẹ nạn nhân phải mang tiền đến chuộc.

Mẹ Lam không mang tiền đến nên nhóm Huấn đưa Lam lên nhốt trong căn nhà ở gần hồ Núi Cốc. Suốt 8 ngày, nhóm Huấn thay nhau canh giữ, không cho Lam đi đâu. Theo đơn trình báo của bị hại, sáng 26/6, các trinh sát đã bắt Huấn ở gần khu đô thị An Khánh. Ngay tối đó, cảnh sát đã lên Thái Nguyên để giải cứu cho Lam.


Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn