Thượng sĩ công an bị tố chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ hai, 02/07/2012, 16:19
Công an (CA) huyện An Lão - CA TP Hải Phòng và một số cơ quan chức năng của Hải Phòng đã nhận được đơn tố cáo của ông Phạm Trọng Tâm tố cáo Thượng sĩ Đinh Thị Thu Trang, cán bộ CA huyện An Lão có hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

>> Khánh Hòa: 3 năm làm kế toán, chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng
>> Bình Định: Truy tố nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 19 tỉ đồng
>> Hà Nội: Nữ nhân viên quản lý con dấu chiếm đoạt gần 7 tỉ
>> Nữ thủ quỹ trường quốc tế chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng
 



Thượng sĩ chiếm đoạt hàng tỷ đồng (Ảnh minh họa)
 

Từ cuối tháng 5 tới đây, CA huyện An Lão - CA TP Hải Phòng và một số cơ quan chức năng của Hải Phòng đã nhận được đơn tố cáo của ông Phạm Trọng Tâm tố cáo Thượng sĩ Đinh Thị Thu Trang, cán bộ CA huyện An Lão có hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi được lãnh đạo CA huyện An Lão hứa hẹn đôn đốc, yêu cầu nhân viên cấp dưới trả tiền nhưng không được, chủ nợ tiếp tục gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng trên địa bàn.

Trong đơn tố cáo của ông Phạm Trọng Tâm (SN 1960, trú tại số nhà 22B Lê Lợi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), từ tháng 1 đến tháng 2-2012, thượng sĩ Đinh Thị Thu Trang đã nhiều lần vay tiền của vợ chồng ông Tâm với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng và 14.000 USD.

Theo giấy vay tiền lần đầu được lập giữa thượng sĩ Đinh Thị Thu Trang với ông Phạm Trọng Tâm, thời hạn thượng sĩ Đinh Thị Thu Trang vay tiền được ấn định là 3 tháng. Thượng sĩ Trang cam kết, sau ba tháng, nếu không trả được tiền sẽ bị cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét ở tội danh lừa đảo.

Tuy nhiên, theo đơn tố cáo của ông Tâm, chưa hết thời hạn trả tiền, thượng sĩ Trang đã tiếp tục vay tiền của gia đình Tâm với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng và 14.000 USD. Trong những lần vay tiền sau, thượng sĩ Trang không trực tiếp đến lấy tiền mà nhờ bố mẹ đến nhận hộ.

Theo ông Tâm, trong lần vay tiền lần đầu, vợ chồng ông Tâm cho thượng sĩ Trang vay 650 triệu hoàn toàn bằng tín chấp. Do chưa trả được khoản tiền này, để có thể vay tiếp được những khoản tiền về sau, thượng sĩ Trang đã mang cả quyết định tiếp nhận và bố trí công tác của CA TP Hải Phòng đối với thượng sĩ này ra “làm tin”.

Sau khi quá hạn, không thấy thượng sĩ Trang trả nợ, vợ chồng ông Tâm đã tìm đến tận nhà riêng của thượng sĩ Trang để đòi nợ nhưng không được. Cho rằng, thượng sĩ Trang có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Tâm đã làm đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng của Hải Phòng.

Ngoài việc tố cáo thượng sĩ Trang có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng và 14.000 USD, vợ chồng ông Tâm còn tố cáo ông Đinh Ngọc Đống, bố đẻ của thượng sĩ Trang cũng đã mượn 2,8 tỷ đồng của vợ chồng ông. Tuy nhiên, quá thời hạn trả tiền đã lâu, ông Đinh Ngọc Đống cũng không trả được nợ.

Theo quyết định tiếp nhận và bố trí công tác của CA TP Hải Phòng, thượng sĩ Trang mới tốt nghiệp trường trung cấp cảnh sát, được CA Hải Phòng tiếp nhận và bố trí công tác tại CA huyện An Lão.

Thượng tá Phan Xuân Lai, Trưởng CA huyện An Lão xác nhận thượng sĩ Đinh Thị Thu Trang, cán bộ CA huyện An Lão, công tác tại đội quản lý hành chính trật tự. Theo ông Lai, ngay sau khi nhận được đơn trình báo của ông Tâm, CA huyện An Lão đã yêu cầu thượng sĩ Trang giải trình vụ việc.

Thượng sĩ Trang thừa nhận có viết giấy vay tiền của vợ chồng ông Tâm bà Yến, “thế chấp” lại quyết định tiếp nhận và bố trí công tác của CA TP Hải Phòng. Thượng sĩ này trần tình, thế chấp quyết định của CA TP Hải Phòng chỉ để vay 650 triệu đồng, số tiền còn lại (hơn 1,1 tỷ đồng) được bố mẹ nhận vay.

Theo thượng tá Phan Xuân Lai, ngay cả số tiền 650 triệu đồng, thượng sĩ Trang cũng không trực tiếp nhận của chủ nợ. Tuy nhiên, vợ chồng thượng sĩ Trang đồng ý trả số tiền 650 triệu nhưng ông Tâm không đồng ý vì cho rằng nếu không có sự bảo lãnh của thượng sĩ Trang thì họ không cho bố mẹ thượng sĩ Trang vay tiền. Hơn nữa, những lần nhận tiền, ông Đống bà Lan đều cam kết nhận hộ tiền cho thượng sĩ Trang.

Về việc thượng sĩ Đinh Thị Thu Trang mang quyết định tiếp nhận và bố trí công tác của CA Hải Phòng để “cầm cố”, Thượng tá Phan Xuân Lai thừa nhận đây là hành vi vi phạm quy định của ngành.

CA huyện An Lão sẽ yêu cầu thượng sĩ Trang làm kiểm điểm về việc này. Ông Lai cũng thừa nhận, nếu thượng sĩ Trang không viết giấy vay nợ lần đầu, “thế chấp” quyết định tiếp nhận, phân công công tác của CAải Phòng thì sẽ không được chủ nợ cho vay tiền.

Thượng tá Phan Xuân Lai nhận định, nếu gia đình thượng sĩ Trang không trả được tiền cho chủ nợ, chủ nợ có thể khởi kiện vụ việc ra cấp tòa có thẩm quyền.
 


Theo PLXH

Các tin cũ hơn