Xe đạp điện phát nổ trong nhà

Thứ ba, 03/07/2012, 16:40
Trong khi các cơ quan chức năng vẫn còn chưa xác định được nguyên nhân của việc cháy nổ hàng loạt xe máy trong thời gian qua thì mới đây, tại Hà Nội, lại xuất hiện việc xe đạp điện bị nổ, ngay cả khi xe dựng trong nhà.

>> Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân cháy nổ xe
>> Bộ Công Thương: Xăng bẩn sẽ gây cháy nổ xe 
>> Gò Vấp: Người mẹ chứng kiến con chết cháy
>> Cháy xe máy do xăng A83 bị phù phép thành A92

Trao đổi với PV, anh Bùi Quốc Hưng ở 110, tổ dân phố số 6, phường Mộ Lao, quận Hà Đông cho biết: Khoảng 3 giờ sáng ngày 27/6/2012, khi tôi cùng mẹ và chị gái đang ngủ tại tầng 2 và tầng 3 thì phát hiện khói và tiếng nổ trong nhà, tôi bảo mẹ và chị gái tôi đang ngủ ở tầng 2 chạy lên tầng 3, ra sân phơi. Từ tầng 2, tôi thấy khói của cao su cháy bốc lên, lửa phóng ra thành từng tia ở gian cầu thang tầng 1.

Do không thể xuống tầng 1, tôi chạy lên tầng 3, ra sân phơi gọi hàng xóm và vứt chìa khóa cổng xuống nhờ chữa cháy. Rất nhiều người trong xóm đã mở cổng, đạp cửa nhà và dùng nước dập đám cháy nhưng cũng phải sau 30 phút, khói trong nhà mới hết, các thành viên trong gia đình mới xuống được tầng 1.

Tại tầng 1, gia đình và những người hàng xóm giúp chữa cháy thấy chiếc xe đạp điện và 2 chiếc xe đạp dựng cùng trong gian cầu thang bị cháy rụi, ắc quy của chiếc xe đạp điện bị cháy lộ ra những viên pin.

Còn ông Bùi Văn Đức, bố của anh Hưng nói: Đêm hôm đó tôi không ở nhà. Rất may là lửa không lan ra gian nhà ngoài, nơi dựng 4 chiếc xe máy hay lan sang chiếc tủ gỗ dựng ở gian cầu thang, nếu không hậu quả không biết sẽ thế nào? Sau khi sự việc xảy ra, ngày 28/6/2012, lực lượng công an phường Mộ Lao, công an quận Hà Đông và cảnh sát PCCC đã đến lập biên bản ghi nhận hiện trường.

Ông Đức cho biết đã liên lạc và đến gặp chủ cơ sở bán chiếc xe đạp điện nhưng họ cho biết chỉ bảo hành chất lượng xe chứ không bảo hành cháy nổ.
 

Nơi xảy ra vụ nổ và cháy xe đạp điện tại nhà ông Bùi Văn Đức

Chiếc xe đạp điện và 2 chiếc xe đạp của gia đình ông Bùi Văn Đức bị cháy rạng sáng ngày 27/6/2012

Ắc quy phát nổ, xe bị cháy nhưng 2 lốp của xe đạp điện không bị cháy


Xem xét giấy bảo hành của chiếc xe đạp điện bị cháy, PV ghi nhận vài thông tin ít ỏi: Số khung ghi “không số”, nội dung bảo hành “bảo hành 6 tháng bình ắc quy”.

Phải chăng, việc buôn bán và chất lượng của xe đạp điện tại Việt Nam đang bị thả nổi? Ai là người bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi xe đạp điện cháy nổ?


Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích