Bé gái 13 tuổi bị bắt cóc đòi tiền chuộc

Thứ sáu, 06/07/2012, 11:24
Một người hàng xóm rủ Ánh đi chơi rồi đưa sang Campuchia, yêu cầu gia đình phải trả 3.000 USD tiền chuộc.

>> Bắt kẻ tung tin đồn bắt cóc, mổ bụng trẻ em
>> Vợ chỉ điểm tình địch bắt cóc chồng tại sân ngân hàng
>> Rộ tin đồn bắt cóc trẻ em
>> Cha bắt cóc con trong tay bà ngoại

Ngày 5/7, gia đình Nguyễn Thị Ánh, 13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước, đã trình báo công an huyện về việc con gái mình bị bắt cóc đòi tiền chuộc.
 

Cháu Nguyễn Thị Anh.

Chị Nguyễn Thị Hoa (mẹ Ánh) cho biết, ngày 18/6, cháu được một người hàng xóm sang nhà rủ đi chơi. "Vì nghĩ quen biết nên gia đình tôi vui vẻ đồng ý cho cháu đi, nhưng đến tận tối vẫn không thấy con về. Gia đình tôi lo lắng cùng nhau đi tìm nhưng không được, gọi điện thoại thì máy đã tắt", người mẹ kể.

Chiều 20/6, gia đình nhận được cuộc điện thoại của bé Ánh yêu cầu mang 3.000 USD sang cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) để trả tiền chuộc con về, nếu không cháu sẽ bị bán và bị đánh đập.

Vì không có tiền, gia đình xin giảm còn 15 triệu đồng. Sau nhiều lần hẹn, đến ngày 22/6, bé Ánh đã được những kẻ bắt cóc thả ra tại cửa khẩu Mộc Bài sau khi đã nhận được tiền từ gia đình.

Cháu Ánh kể lại, hôm ấy bé được một số người đưa đi Bình Dương và thu điện thoại. Sau đó cháu bị đưa qua cửa khẩu Mộc Bài và sống ở phòng trọ tại Campuchia. Những kẻ bắt cóc buộc bé gái phải gọi điện về nhà bắt gia đình đưa tiền chuộc.

Vụ việc đang được công an huyện Đồng Phú điều tra, làm rõ.
 


Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn