Bắt 13 người Trung Quốc trong đường dây buôn bán phụ nữ

Thứ hai, 09/07/2012, 04:52
Thấy kiếm tiền quá dễ, các đối tượng đã kết hợp thành mạng lưới chuyên lừa các phụ nữ để bán sang Trung Quốc.

>> Hà Nội: Cứu thoát 9 người trên đường bị bán sang Trung Quốc
>> Giải cứu 7 cô gái Việt bị lừa bán sang Trung Quốc 
>> Giải cứu nữ sinh bị bán sang Trung quốc

Ngày 8/7, cơ quan điều tra công an Tây Ninh cho biết, vừa bắt giữ Vòng Kam Sang (62 tuổi, quê Đồng Nai), Phạm Thị Nhung (53 tuổi, quê Tây Ninh) và Lin Liang Hui (43 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để làm rõ hành vi buôn bán phụ nữ.

Trước đó, ngày 6/7, khi Sang, Nhung và Hui đang làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) để đưa 3 phụ nữ Việt Nam ra Hà Nội, sau đó qua cửa khẩu Móng Cái thì bị công an tỉnh Tây Ninh phối hợp C45 (Bộ Công an) bắt giữ.
 


Đối tượng Hui bị cơ quan công an bắt giữ.

Mở rộng điều tra, công an bắt khẩn cấp 22 người, trong đó có 13 người Trung Quốc.

Theo điều tra ban đầu, đường dây này hoạt động từ tháng 2/2011, khi Hui đến Việt Nam và làm quen với vợ chồng Sang và Từ Sỳ Muối (58 tuổi, quê Tây Ninh). Gã người Trung Quốc này đề nghị đôi vợ chồng này tìm các cô gái để anh ta lừa bán sang Trung Quốc và sẽ trả tiền công 2 triệu đồng cho cô gái mà họ tìm được.

Đến 5/2011, vợ chồng Sang và Muối nhờ Nhung tìm các phụ nữ. Thấy kiếm tiền quá dễ chẳng mất công sức là bao nên Nhung tiếp tục gặp nhờ nhiều người khác tìm các phụ nữ và trả cho họ 1 triệu đồng một cô.

Trong đường dây này còn có Nguyễn Thị Kim Mến (35 tuổi, quê Tây Ninh) đã lấy chồng ở Trung Quốc. Mến về nước tìm vợ chồng Sang và Muối để đưa đàn ông Trung Quốc đến Việt Nam tìm vợ. Mỗi trường hợp thành công, Sang và Muối nhận 60 triệu đồng.

Các đối tượng khai đã dẫn trên 40 phụ nữ sang Trung Quốc rồi bán cho những người có nhu cầu tìm vợ có giá 100 triệu đồng.
 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn