Nữ đại gia bị lừa tiền tỷ vì chiêu "bắt tà"

Thứ ba, 17/07/2012, 14:04
Tự nhận có khả năng "bắt yêu trừ ma", vợ chồng Út Điều đã lừa một nữ Việt kiều Australia để có tiền tậu nhà lầu, xe hơi.

>> Cú lừa ngoạn mục “cây huỳnh đàn” trị giá 3 tỷ đồng
>> 
“Osin” làm giả giấy tờ lừa bán nhà của chủ
>> 
Các chiêu lừa cao cấp của người Trung Quốc
>> 
Lừa “chạy” dự án, chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng

Chân dung Út Điều
Hứa Thị Điều

Ngày 16/7, Công an tỉnh Sóc Trăng đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKS truy tố Hứa Thị Điều (Út Điều, 49 tuổi) và chồng Cao Văn Anh (52 tuổi, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Út Điều xem bói cho nhiều người, tự nhận là "Ông Cậu" có khả năng "bắt yêu trừ ma". Hai năm trước, bà Linh (37 tuổi, Việt kiều Australia) về nước làm từ thiện, được người quen giới thiệu để Điều xem bói qua điện thoại.

Nhà chức trách cho rằng, với lời lẽ mê tín dị đoan, Út Điều khẳng định nữ Việt kiều đang bị ma quỷ quấy rối đường tình duyên và ám hại chuyện làm ăn.

Muốn được yên thân, bà Linh nên gửi tiền về để "ông Cậu" lập am thờ cúng, giải hạn. Từ 20/6/2010 đến 6/3/2012, vợ chồng Điều đã nhận của bà Linh 5,2 tỷ đồng cùng hơn 91.000 AUD, USD.

Vợ chồng Điều dùng số tiền lớn trên để mua 2 ôtô, đầu tư bất động sản, sắm nữ trang... Điều còn gửi ngân hàng 900 triệu đồng, cho người thân mượn 1 tỷ và một doanh nghiệp kinh doanh tôm sú ở chợ Kinh, xã Hòa Tú 2 vay 1,3 tỷ đồng.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo VNE

Các tin cũ hơn