Uẩn khúc phía sau vụ nổ mìn nhà GĐ Công an Khánh Hòa

Thứ bảy, 04/08/2012, 07:51
Thất vọng vì không được giải quyết theo ý, ông Trương đâm “hận” mấy đời Giám đốc Công an Khánh Hòa. Vị Giám đốc tiền nhiệm còn bị ông phô tô ảnh kèm những lời lẽ bất bình thường rải khắp nơi.

>> Video: Bắt GĐ doanh nghiệp nổ mìn nhà GĐ công an
>> Đặt mìn nhà Giám đốc Công an vì bị điều tra vi phạm 
>> Công bố kết quả điều tra nổ mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa 
>> Bắt khẩn cấp hung thủ đặt mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa 

Trong khi dư luận cả nước vẫn chưa hết xôn xao về vụ Nguyễn Viết Trương gài kíp nổ nhằm mưu sát Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, chúng tôi đã tiếp xúc với nhiều người và cả vợ của thủ phạm. Đằng sau tội ác này, có những uẩn khúc...

Đổ vỡ tham vọng

Chiều 2/8, sau giờ tan tầm, chị H - vợ ông Nguyễn Viết Trương đã đồng ý gặp chúng tôi để nói về người chồng đã ly thân. Chị kể, khi lấy nhau, ông Trương là tài xế, ngày đó cuộc sống khá yên bình.

Nhưng cách đây chừng 6-7 năm, ông Trương về bàn với chị H là muốn mở công ty rồi hùn hạp làm ăn gì đó với Công ty KV và đề nghị thế chấp nhà để vay ngân hàng 1,2 tỷ đồng làm vốn.
 



“Đại bản doanh” và chiếc máy sét gỉ của ông Trương tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

 

“Lúc đầu cũng có trả lãi ngân hàng nhưng sau thua lỗ không có tiền trả lãi. Rồi giữa ảnh với mấy đối tác mâu thuẫn, ảnh làm đơn kiện nhưng không được giải quyết đúng ý nên cứ đi kiện hoài”.

Tui khuyên ảnh rằng thua lỗ thì thôi, bán nhà trả nợ, rồi làm lại từ đầu. Nhưng ảnh không chịu, cứ lo đi kiện hoài. Vì vậy, tui đưa con đến nhà cháu ở, ly thân với ảnh 2 năm nay” - chị H kể.

Ông Lương Đức Huệ - Phó Chủ tịch UBND xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) cho biết: Sau thời gian làm ăn, giữa ông Trương và Công ty KV khai thác đá tại một mỏ trên địa bàn xã xảy ra mâu thuẫn.

Công ty KV chấm dứt hợp đồng với ông Trương và đề nghị ông Trương đưa toàn bộ xe máy của ổng ra khỏi công trường. Sau đó Công ty KV ký hợp đồng với xã thuê mặt bằng đưa số xe máy này về lưu giữ cho đến nay. Tại bãi, các xe máy trên đã hoen gỉ, xuống cấp trầm trọng và cách đây hơn 1 tháng, một thiết bị đã bốc cháy.

Hiện nay, Công ty Song Mã của ông Trương đang khai thác tận dụng đá trong khu vực cải tạo làm vùng sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn suối Lau, xã Suối Cát. Nơi này, hiện chỉ có 2 nhân viên, 1 xe cẩu và 3 chiếc máy ép khí đã cũ…

Người làm của ông Trương cho biết, lãnh đạo công ty chỉ có mỗi giám đốc Trương, đi một chiếc xe máy cà tàng và hơn 1 năm nay không hoạt động gì.

Hoang tưởng và thất vọng

Rưng rưng khi nói về tội tày đình của chồng, chị H tâm sự: Sau khi ly thân, chị không găp lại chồng và ông Trương cũng không một lần về thăm con. Khi công an đến khám xét nơi ở của hai mẹ con, chị mới sững người, không thể ngờ ông Trương có thể làm như vậy.

“Hàng xóm vẫn hay nói ảnh khùng, hoang tưởng mới kiện tụng lung tung rồi làm chuyện tày đình” – chị H nói.

Công việc làm ăn đổ vỡ với công ty KV, ông Trương làm đơn tố cáo Công ty KV chiếm đoạt tài sản (mấy chiếc xe, máy nói trên), trị giá 892 triệu đồng và đề nghị Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố vụ án hình sự.

Cơ quan cảnh sát điều tra trả lời rằng đây là tranh chấp dân sự, không khởi tố vụ án hình sự nhưng ông Trương không đồng ý mà liên tục gửi đơn kiện Công an tỉnh Khánh Hòa khắp nơi.

Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen các lực lượng thuộc Tổng cục An ninh Đối ngoại, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm và Công an tỉnh Khánh Hòa vì đã có thành tích khám phá nhanh vụ đặt chất nổ, gây nổ tại nhà riêng Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa. Bộ trưởng quyết định thưởng mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

Ông Trương còn làm đơn kiện hai điều tra viên của Công an tỉnh Khánh Hòa đã “cướp và cưỡng đoạt tài sản là chiếc xe cẩu” của ông trong khi xác minh, giải quyết tranh chấp một chiếc xe cẩu với công ty HĐD... nhưng Công an Khánh Hòa cũng trả lời là hai điều tra viên đã làm việc vô tư, trong sáng…

Thất vọng vì không được giải quyết theo ý, ông Trương đâm ra “hận” mấy đời Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa. Vị giám đốc tiền nhiệm còn bị ông Trương phô tô ảnh kèm những lời lẽ “bất bình thường” rải như rải truyền đơn khắp nơi. Còn Đại tá Trần Ngọc Khánh – Giám đốc Công an tỉnh đương nhiệm thì bị ông Trương cài kíp nổ mưu sát.

Chị H tâm sự: “Tiếng là làm giám đốc chứ ảnh lấy nhà làm trụ sở với cái bàn và vài cái ghế, chẳng thấy đưa tiền về. Giờ ảnh đi tù, khổ vợ khổ con, nhất là thằng con sắp lên lớp 12...”.
 

Theo DanViet

Các tin cũ hơn