Hung thủ giết người bí ẩn chấn động Ninh Bình đã lộ diện

Thứ bảy, 04/08/2012, 08:23
Hung thủ trong một vụ án giết người vô cùng dã man, gây nhiều hoài nghi và bế tắc trong công tác điều tra tại Kim Sơn, Ninh Bình đã lộ diện...

>> Ninh Bình: Chết tại nhà với nhiều vết chém trên cổ
>> Hẹn hò với vợ người, bị đâm chết
>> Ép xe, chém chết người ngay giữa đường
>> Xác chết lõa thể ở phố Sàn là nam giới

Cái chết đầy bí ẩn

Ngày 17/6, tại xóm 5, xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, Ninh Bình đã xảy ra vụ giết người vô cùng man rợ với nhiều hoài nghi về cái chết của nạn nhân Nguyễn Văn Trân (SN 1959). 

Theo bà Trương Thị Liễu là vợ kể lại: Ông Trân ở nhà một mình và có nói với bà rằng sức khỏe không tốt vì ông bị sốt virus chưa khỏi, trong người cảm thấy mệt mỏi không thể đi làm được, nên ở nhà trông nhà . 
 



Người nhà nạn nhân Nguyễn Văn Trân

 

Hơn 9h cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thiên (SN 1965), ở cùng xóm, là người được gia đình ông Trân thuê chở lúa về nhà ông Trân. Đến nơi, ông Thiên gọi nhưng không thấy trả lời nên bước vào nhà thì thấy ông Trân nằm bất động trên giường, quay mặt vào tường. 

Tiến lại gần, ông Thiên thấy trên đầu, mặt, cổ của ông Trân có nhiều vết thương, máu chảy nhiều. Tá hỏa, ông Thiên kêu mọi người đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Một lãnh đạo công an xã Lưu Phương cho biết, ông Trân chết do bị sát hại, ngay sau khi vụ án xảy ra công an huyện đã ráo riết truy xét kẻ sát nhân và không loại trừ khả năng hung thủ là người có quan hệ thân cận với nạn nhân.

Khi xảy ra vụ án trên giường không có dấu vết của việc vật lộn, cho thấy nhiều khả năng ông Trân đã bị “tập kích” bất ngờ và bị cướp đi sinh mạng. Sau khi gây án, có thể kẻ ác còn có thời gian vệ sinh lại cơ thể, quần áo, tư trang của mình.

Bởi thời điểm xảy ra vụ án là hơn 9h, mặc dù người dân chủ yếu ra ngoài đồng thu hoạch mùa màng, nhưng mỗi gia đình ít nhất cũng còn một người ở nhà lo việc cơm nước và phơi lúa, cứ đường hoàng đi ra bên ngoài với bộ dạng quần áo xộc xệch có vết máu, hung thủ sẽ rất dễ bị quần chúng phát hiện, tố giác. Khi ra khỏi nhà ông Trân, hung thủ còn cẩn thận khép cửa, cài cổng.

Còn những người dân địa phương cho biết, ông Trân là người hiền lành, chịu khó làm ăn và không hề có mâu thuẫn xích mích với ai. 

Gia đình ông Trân có 3 người con trai và một con gái út hiện học tại Đại học Y Thái Bình. Trong 3 người con trai, 2 anh đầu đã có gia đình và ra ở riêng, người con trai thứ ba đi bộ đội, đóng quân ở Bắc Giang.

Con trai thứ ba và con gái út do điều kiện học tập và công tác nên ít khi về nhà, nên chỉ có ông Trân cùng vợ sống với nhau. 
 



Ảnh minh họa

 

Ngoài thời gian nông vụ, ông Trân đi làm thợ xây ở địa phương để có thêm thu nhập. Ông Trân cũng có biệt tài khêu mụn sài, lang chữa khỏi bệnh cho nhiều người nên được bà con quý mến. 

Vậy, do đâu một người đàn ông chất phác, hiền lành lại bị sát hại dã man như vậy?.

Hung thủ chính là hàng xóm

Trong khi cơ quan điều tra đang ráo riết, bằng mọi biện pháp nghiệp vụ điều tra, khai quật tử thi để khám nghiệm nhưng dường như mọi tung tích về hung thủ vẫn là một bí ẩn.

Lúc này vợ của nạn nhân là bà Trương Thị Liễu (SN 1960) đang đi mời bà con hàng xóm đến dự lễ 49 ngày của chồng, thì ở sân nhà nạn nhân một người đàn ông trên tay cầm dao bất ngờ xuất hiện, tuyên bố đã giết ông Trân. Ngay lập tức đối tượng nghi vấn này đã bị đưa đến cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Bước đầu, sau khi bị đưa về cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định danh tính của đối tượng là Trần Minh Châu, SN 1954, đăng ký hộ khẩu thường trú tại phố Phát Diệm Tây, TT Phát Diệm, Kim Sơn, Ninh Bình. Hiện sinh sống tại xóm 4 xã Lưu phương, Kim Sơn, Ninh Bình (nhà ngay cạnh nhà ông Trân). Châu đã bỏ vợ từ lâu và có một đứa con.

Ngay sau khi bắt giữ được Châu, khám xét tại nhà đối tượng, CQĐT thu giữ được 2 con dao, trong đó có 1 con dao Châu thừa nhận đã dùng để giết ông Trân.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng này, theo Châu khao là vì ông Trân nợ mình 565 triệu tiền lô đề (?).

Đối tượng Châu cũng hồn nhiên thừa nhận, hôm cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện tường vụ án, đối tượng có qua nhà ông Trân đi loanh quanh khu vực và còn bị công an xã “xua đuổi” ra ngoài…

Hiện vụ án đang được CQĐT công an Ninh Bình khai thác mở rộng, làm rõ nguyên nhân.
 

Theo GDVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích