Một thanh niên chết khó hiểu

Thứ năm, 20/09/2012, 15:21
Gia đình ông Phạm Văn Thu, ngụ ấp Bưng Riềng, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo-Bình Dương, vừa có đơn gửi đến Công an huyện Phú Giáo yêu cầu làm rõ cái chết của em Phạm Hữu Phúc (SN 1997, cháu nội ông Thu) vào tối 15-7.

>> Sập mỏ đá ở núi Hồng Lĩnh, 1 người chết 

Gia đình Phúc không tin những dấu vết trên cây cao su này là do 
Phúc lái xe nhanh đụng vào và ngã tử vong
 
Theo đó, tối 15-7,  Phúc chở 2 người bạn là Cái Minh Tâm (SN 1994 và Lê Hữu Thiên (SN 1995 cùng ngụ xã Vĩnh Hòa, Phú Giáo) trên xe máy 50cm3, trên đường đi chơi từ thị trấn Phước Vĩnh về nhà ở xã Vĩnh Hòa.

Đi đến cầu Vàm Vá (thuộc địa phận giáp ranh thị trấn Phước Vĩnh và xã Vĩnh Hòa) thì có một dân quân đuổi theo.

Khi chạy đến ngã 3 nhà thờ Vĩnh Hòa thì Phúc bỏ 2 người bạn xuống xe rồi tiếp tục bỏ chạy hướng về UBND xã Vĩnh Hòa. Thiện và Tâm sau khi xuống xe đợi một hồi không thấy Phúc quay lại nên đi bộ về nhà ngủ.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Phúc được 2 dân quân (1 dân quân xã Vĩnh Hòa và 1 dân quân Thị trấn Phước Vĩnh) đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Giáo, nhưng các bác sĩ xác định Phúc đã chết trước đó.

Sáng 16-7, gia đình nhận được tin báo từ bệnh viện liền đến UBND xã Vĩnh Hòa hỏi thăm. Khi đó, dân quân xã Vĩnh Hòa nhận định do Phúc phóng nhanh đã tông vào cây cao su ven đường tử vong đồng thời đưa gia đình đến hiện trường vụ tai nạn.

Tuy nhiên, ông Phạm Văn Thu, ông nội Phúc cho rằng dấu vết trên cơ thể Phúc cũng như dấu vết tại hiện trường thì đây không phải là vụ tai nạn giao thông mà có thể cháu ông bị đánh chết.

Dẫn chúng tôi ra hiện trường, ông Phạm Văn Thu cho rằng nếu Phúc chạy xe đụng vào gốc cao su thì không có những vết va chạm kì lạ trên gốc cây giống như bị ai đó lấy búa, hoặc lấy cây sắt đập vào gốc.

Ngoài ra, nếu Phúc tông vào gốc cây và ngã xuống nền đất ướt quanh gốc cao su thì không thể bị dập phổi, khắp cơ thể đầy những vết thương, 10 đầu ngón chân bị dập nát như dấu hiệu bị ai đó kéo lê trên mặt đường.
 

Gia đình không tin Phúc bị tai nạn giao thông chết
 
Bác sĩ Nguyễn Văn Thương, Bệnh viện đa khoa Phú Giáo, cho biết: Khi Phúc nhập viện, tim nạn nhân đã ngừng đập, trên người có nhiều vết bầm tím như mắt phải sưng bầm, ngực phải, cánh tay phải và sau lưng nạn nhân có nhiều mảng bầm tím, trước 1/3 xương đùi phải có vết bầm dài khoảng 22cm, rộng 2cm; 1/3 dưới xương đùi bên trái có vết trầy dài khoảng 22 cm, chảy máu mũi, đầu không có dấu hiệu chấn thương… Nạn nhân được kết luận tử vong nghi do đa chấn thương”.
 

Theo NLD

Các tin cũ hơn