Cách chức nữ phó chánh tòa dân sự

Thứ năm, 20/09/2012, 09:55
Ngày 19.9, thông tin từ TAND tỉnh Hậu Giang cho biết, Chánh án TAND tỉnh đã ra quyết định cách chức Phó chánh tòa dân sự đối với bà Trần Thị Thiên Hương, thẩm phán TAND tỉnh Hậu Giang.

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 23.7, TAND tỉnh Hậu Giang đưa ra xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sử dụng đất theo kháng nghị của Viện KSND H.Long Mỹ và kháng cáo của ông T.M.L (ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), do bà Hương làm chủ tọa.

Tuy nhiên, sau khi bà Hương tiến hành phần thủ tục phiên tòa, ông L. đề nghị thay đổi thẩm phán và đưa ra băng ghi âm thể hiện bà Hương vòi vĩnh, đòi chung chi tiền đối với đương sự trước đó, tại một quán cà phê…; ông L. cũng gửi đơn tố cáo để chứng minh bà Hương không khách quan khi xét xử vụ kiện.

Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã vào cuộc. Qua kiểm tra, xác minh vụ việc, cho rằng, bà Hương có vi phạm trong việc xét xử vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất và kéo dài thời gian giải quyết vụ án so với quy định, giải trình thiếu trung thực. Ngoài ra, thẩm phán Hương còn sai phạm khi tiếp đương sự không đúng quy định của ngành tòa án.

Dù chưa đủ cơ sở kết luận bà Hương có nhận 50 triệu đồng của đương sự, nhưng lúc nói chuyện (trong đoạn ghi âm do người tố cáo cung cấp), bà Hương phát biểu có nhận 50 triệu đồng của bị đơn làm cho người khác hiểu lầm rằng bà Hương đã nhận tiền trong giai đoạn giải quyết vụ án, qua đó đã gây dư luận không tốt đối với ngành tòa án và uy tín của  bà Hương.

Ngày 11.9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với bà Hương.


 
Theo ThanhNien 

Các tin cũ hơn