Phóng viên bị cán bộ Sở “tịch thu” máy ảnh khi tác nghiệp

Thứ ba, 18/09/2012, 08:46
Sáng 17/9, trong khi đang tác nghiệp, nhà báo Trần Đại, PV báo PL&XH đã bị ông Lê Ngọc Thanh, trưởng BQL dự án XD số 1, Sở Xây dựng Thanh Hóa giật và tịch thu máy ảnh.

Theo phản ánh ban đầu của phóng viên Trần Đại, sáng cùng ngày, anh Đại có liên hệ làm việc với ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa về việc Sở này vừa có ý kiến tham mưu UBND tỉnh chỉ định một công ty vào khai thác khu ký túc xá sinh viên 13 tầng, ở Trường ĐH Hồng Đức.
 
Ông Lê Ngọc Thanh đang kiểm tra máy ảnh của PV Trần Đại.

Ông Lê Ngọc Thanh đang "kiểm tra" máy ảnh của PV Trần Đại.
 
 
Sau khi tiếp nhận thông tin, ông Tuấn đề nghị anh Đại liên hệ với ông Lê Chương Thanh, Phó Giám đốc Sở này để được trao đổi và cung cấp thông tin. Nhưng khi trao đổi công việc với ông Lê Chương Thanh thì ông Thanh giới thiệu anh Đại tới gặp ông Lê Ngọc Thanh, Trưởng BQL dự án XD số 1, Sở Xây dựng để làm việc.
 
Phóng viên Trần Đại đã cùng một đồng nghiệp nữa đến gặp trực tiếp ông Lê Ngọc Thanh và xuất trình thẻ nhà báo. Tại đây, anh Đại đã trao đổi về những thông tin liên quan đến khu nhà sinh viên 13 tầng, nằm trong khuôn viện Trường ĐH Hồng Đức, tỉnh Thanh Hóa.
 
Điều đáng nói là kết thúc buổi làm việc, ông Lê Ngọc Thanh đã bất ngờ giật máy ảnh của phóng viên Trần Đại và tịch thu luôn với lý do trong khi làm việc phóng viên Trần Đại đã chụp ảnh buổi làm việc.
 
Trước sự việc trên, phóng viên Trần Đại đã báo cáo sự việc lên ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng và ông Trần Văn Thực, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa để đề nghị được can thiệp.


 
Theo DanTri 

Các tin cũ hơn