Chiêu độc giúp nữ kế toán lừa trót lọt 126 phi vụ

Thứ ba, 18/09/2012, 08:38
Là kế toán kiêm văn thư của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Hà Tĩnh, Nguyễn Thị Phương Hoa đã làm giả giấy tờ của cơ quan lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của nhiều người.


Mới đây, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã đưa vụ án ra xét xử lưu động để nạn nhân và người dân trên địa bàn thấy rõ những chiêu độc của "nữ quái" này.
 
 

Bị cáo Hoa tại phiên tòa.

Chiêu độc của nữ kế toán xinh đẹp

Trước khi trở nên mưu mô, xảo quyệt, Nguyễn Thị Phương Hoa (SN 1972, trú tại khối phố 4, phường Trần Phú, Tp. Hà Tĩnh) cũng từng được biết đến như là một cán bộ có năng lực, yêu nghề. Bằng chứng là việc Hoa được phân công chức vụ kế toán kiêm văn thư của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh.

Tuy nhiên, vào năm 2005, do cần tiền để giải quyết một số việc cá nhân, Hoa đã vay nóng (lãi suất cao) của bạn bè một số tiền tương đối lớn. Đến khoảng năm 2009, đầu tư cá nhân không sinh lãi trong khi khoản nợ không thể khất thêm nữa, Hoa đã tính chuyện làm bậy.

Theo đó, lợi dụng chức vụ và sự tin tưởng của lãnh đạo, Hoa đã giả mạo giấy tờ vay tiền cho cơ quan mua trang thiết bị y tế, mua thuốc, chi nghiên cứu đề tài khoa học, hội họp... Số tiền này sau khi có được, Hoa dùng toàn bộ vào việc giải quyết công việc cá nhân.

Để đánh lừa tất cả mọi người, Hoa đã tự đánh máy các giấy tờ liên quan, tự giả mạo chữ ký của thủ trưởng cơ quan rồi với tư cách là cán bộ văn thư, Hoa tự mình đóng dấu đem đi lừa đảo.

Với chiêu độc như vậy, những người cho vay tiền đều không chút nghi ngờ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hoa. Tuy nhiên, để gây dựng niềm tin, phục vụ cho việc lừa đảo tiếp theo của mình, sau khi lấy được tiền, thời gian đầu, Hoa vẫn trả đủ tiền lãi hàng tháng cho các chủ nợ.

Một điều đặc biệt cho thấy sự liều lĩnh của Hoa đó là việc chuyên lừa đảo các đối tượng có mối quan hệ quen biết, thậm chí cả người thân. Trong một thời gian dài, Hoa tiếp cận hàng xóm, đồng nghiệp cùng cơ quan, cán bộ tỉnh; anh em họ hàng, thậm chí những người buôn bán gần nơi làm việc, Hoa cũng không loại trừ với mục đích sau cùng là lừa đảo càng nhiều tiền càng tốt.

Ngoài ra, để tiếp tục lấy niềm tin trong quá trình lừa đảo, Hoa còn vay tiền của chính chồng mình là anh Vũ Trung Th. (SN 1972) cho cơ quan hòng tạo niềm tin cho người khác.

Cứ như thế, Hoa lừa hết người này sang người khác và từ năm 2009 đến tháng 12/2011, Hoa đã 126 lần lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 15 người với số tiền gần 9 tỷ đồng và một ít vàng. Trong số các nạn nhân, có chị Trần Thị Thu H. là hàng xóm của Hoa, bị Hoa dùng thủ đoạn trên vay tiền đến... 29 lần với tổng số tiền trên 2,6 tỉ đồng; chị Trương Thị Ý Nh. Ở phường Bắc Hà bị Hoa thực hiện hành vi lừa đảo đến 24 lần với số tiền khoảng 1,5 tỉ đồng. Khó xử hơn cả là có 3 người họ hàng gần bị Hoa lừa vay tổng số tiền 700 triệu đồng.

Ngoài lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Hoa còn lợi dụng chức kế toán kiêm văn thư để giả mạo chữ ký chủ tài khoản là thủ trưởng cơ quan, rút 60 triệu đồng tiền mặt và 3 lần lập ủy nhiệm chi, chuyển 410 triệu đồng vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Tổng cộng, Hoa đã tham ô, chiếm đoạt của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh 470 triệu đồng.

Khôn ngoan: Tự thú

Đến hẹn không thấy Hoa thanh toán tiền gốc, các chủ nợ sinh nghi ngờ. Điều đó kết hợp với việc thời gian cuối năm 2011, số điện thoại Hoa thay đổi, các chủ nợ liên lạc không được. Tìm hiểu thì được biết, Hoa là một kẻ lửa đảo chuyên nghiệp nên các chủ nợ đã tìm gặp, đòi Hoa phải trả lại tiền.

Biết không có khả năng thanh toán và sợ bị các chủ nợ có thể làm liều, ngày 15/12/2011, Nguyễn Thị Phương Hoa đã đến Công an tỉnh Hà Tĩnh đầu thú về việc vỡ nợ và hành vi phạm tội của mình. Trong quá trình điều tra vụ án, với hy vọng có thể nhận được sự khoan hồng, giảm nhẹ hành vi phạm tội, gia đình Hoa đã huy động tiền và bồi thường cho 4 bị hại số tiền 4,261 tỷ đồng và bồi thường cho Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh 50 triệu đồng.

Ngày 30/8 vừa qua, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã đưa ra xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tham ô tài sản đối với bị cáo Nguyễn Thị Phương Hoa. Phiên tòa được xét xử lưu động tại UBND phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh, nơi Hoa cư trú cùng gia đình và là nơi có nhiều nạn nhân bị Hoa lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi đã cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt Nguyễn Thị Phương Hoa 10 năm tù về tội Tham ô tài sản và 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng cộng 23 năm tù giam. Ngoài ra, bị cáo phải chịu trách nhiệm trả cho các bị hại số tiền còn lại là 4,6 tỷ đồng.            

 
Theo NguoiDuaTin

Các tin cũ hơn