Chồng bóp cổ vợ đến chết, giả đau đớn "dựng" màn khóc thương

Thứ ba, 18/09/2012, 08:28
Một lúc sau thì Nhuần cũng chạy về nhà. Gã tỏ vẻ đau đớn, quăng cả xe máy vào ôm thi thể vợ khóc lóc, thảm thiết. Lúc đó, ai cũng nghĩ chị Khương bị đột tử nên mỗi người một tay chuẩn bị làm lễ an táng cho chị.

Như PV đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 7/9, do có mâu thuẫn trong gia đình nên giữa Nguyễn Văn Nhuần (SN 1978, trú tại xóm 12, xã Quỳnh Trang, Quỳnh Lưu, Nghệ An) và chị Nguyễn Thị Khương (SN 1981, vợ Nhuần) đã xảy ra cãi vã. Trong lúc tức giận, Nhuần đã nhảy vào bóp cổ chị Khương cho đến chết.

Sau khi biết chị Khương đã tử vong, Nhuần đã tìm cách bỏ trốn khỏi nhà rồi giả vờ như không biết chuyện gì.
 

Đối tượng Nguyễn Văn Nhuần tại cơ quan điều tra.

Thảm án do Nhuần gây ra đã gây xôn xao cả vùng quê vốn bao đời bình yên này. Dù thảm án đã xảy ra được nhiều ngày nhưng dọc con đường vào nhà nạn nhân và cũng là mái ấm của tên hung thủ máu lạnh, người dân vẫn bàn tán xôn xao về vụ thảm án này.
 
Trong căn nhà mái bằng mà mấy ngày trước đang vui niềm hạnh phúc, không khí u uất, tang thương bao trùm. 5 đứa trẻ trong chốc lát đã mất đi người mẹ yêu quý còn người bố tội lỗi đang phải trả giá với tội ác mình đã gây ra.

Người chồng bội bạc
 
Sinh ra trong gia đình giáo dân có 9 anh chị em, Nhuần học đến lớp 5 thì bỏ. Trời phú cho hắn cái tài giảo hoạt trong ăn nói nên lớn lên, hắn theo nghề lái trâu. Năm 1998, Nhuần cưới vợ và ra ở riêng. Năm 1999, sau một vụ xung đột giữa thanh niên hai xóm, Nhuần cùng một số thanh niên khác đã phải lãnh án vì đập phá nhà cửa, đốt xe máy gây mất trật tự an ninh tại địa phương. 
 
Hắn bị kết án 30 tháng tù giam khi người vợ đầu của gã đang mang thai đứa con thứ hai, đứa đầu vẫn ẵm ngửa trên tay. Ra tù, hắn trở lại nghề buôn trâu bò. Tai hoạ ập đến với gia đình gã khi người vợ đầu của gã bị tai nạn tàu hoả tử vong.

Lúc đó đứa con út của Nhuần mới được hơn tuổi. Đến năm 2005, thương cảnh đàn ông phải chăm con nhỏ một mình nên chị Khương đã động lòng trắc ẩn nhận lời làm vợ kế và sinh thêm cho gã hai đứa con. Gã cũng chí thú làm ăn nên chẳng mấy chốc cuộc sống gia đình gã đã có của ăn của để. Cuộc sống gia đình cứ thế êm đềm trôi. 
 

Ngôi nhà, nơi xảy ra thảm án.

Đến năm 2011, gã cùng chị Khương tích cóp, cộng thêm sự giúp đỡ của anh em họ hàng nên gia đình gã cất được căn nhà mái bằng khang trang. 5 đứa con của gã cũng được đi học đàng hoàng với chúng bạn. Cuộc sống gia đình gã khiến bao người phải ngưỡng mộ và thèm muốn. Anh em họ hàng ai cũng mừng cho gã gặp được người vợ kế ngoan hiền, chịu thương chịu khó.
 
Nhưng cũng từ khi xây xong ngôi nhà này, gã lại bắt đầu sinh tật xấu đó là nghiện cờ bạc. Bao nhiêu tiền đi lái trâu có được, gã đều nướng vào đỏ đen. Khi không còn tiền để chơi nữa, gã về đòi tiền rồi “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. 
 
Chị Hồ Thị B, hàng xóm của vợ chồng Nhuần cho biết: “Mấy tháng trở lại đây, hắn thường xuyên đánh đập vợ. Cũng có nhiều lần, hắn bóp cổ dọa giết vợ nhưng nguôi giận rồi đâu lại vào đấy. Cách đây khoảng một tuần, vào buổi đêm thanh vắng, nghe tiếng vợ chồng nó to tiếng cãi nhau, chúng tôi cũng có sang khuyên ngăn... Nào ngờ, một tuần sau vợ nó bị giết chết”.
 
Án mạng từ đam mê trò “đỏ đen”
 
Sau nhiều lần thua bạc, số nợ của Nhuần tăng lên từng ngày và thường xuyên bị các con bạc đòi nợ. Một số hàng xóm cho biết: “Trưa hôm định mệnh, Nhuần biết vợ vừa bán lợn được 5 triệu đồng, hắn về đòi tiền vợ để đi trả nợ đánh bạc.

Lúc này, chị Khương bảo đã đưa tiền đi trả nợ hết rồi. Hai vợ chồng cãi nhau sau đó. Tức giận, hắn lao vào đánh vợ”.
 
 
Bàn thờ của chị Khương, người phụ nữ bạc mệnh.

Nghĩ hai vợ chồng gã cãi vã nhau như mọi hôm nên không ai để ý. Đến khoảng 16h ngày 7/9, cháu Nguyễn Thị Hoa (7 tuổi, là con gái thứ ba của Nhuần) đi học về. Tìm mãi không thấy mẹ (chị Khương - PV) đâu nên cháu đi tìm.

Khi vào phòng, thấy mẹ nằm im lìm, gọi mãi không thấy mẹ trả lời nên cháu đã hoảng sợ, kêu cứu mọi người. Khi mọi người chạy sang kiểm tra thì phát hiện chị Khương đã chết trong tư thế nằm ngủ. 
 
Một lúc sau thì Nhuần cũng chạy về nhà. Gã tỏ vẻ đau đớn, quăng cả xe máy vào ôm thi thể vợ khóc lóc thảm thiết. Lúc đó, ai cũng nghĩ chị Khương bị đột tử nên mỗi người một tay chuẩn bị làm lễ an táng cho chị.
 
“Lúc đó cũng chẳng ai nghĩ gì cả chú ạ! Ai cũng nghĩ số cô Khương đoản mệnh nên đột tử chết. Mỗi người một tay chuẩn bị chu đáo để làm lễ an táng cho cô ấy thôi”, một người hàng xóm chị Khương cho biết.
 

Ông Nguyễn Hữu Sơn (bố chị Khương)
đau đớn khi con gái bị con rể mình giết hại.

Tuy nhiên đến 17h cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Sơn (SN 1956, bố chị Khương) trong lúc thay quần áo để chuẩn bị nhập quan cho chị thì phát hiện một số vết bầm tím và các vết cào cấu sâu ở cổ.

Cùng với các vết bầm tím khắp người chị Khương nên ông Sơn sinh nghi ngờ. Ngay sau đó, ông Sơn đã không cho chôn cất thi thể chị Khương và trình báo sự việc tới cơ quan công an.
 
Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, CQĐT phát hiện cổ nạn nhân có vết bầm tím, dấu hiệu của tác động ngoại lực. Cùng với đó, trên người chị Khương có một số vết cào cấu sâu làm đứt động mạch cổ, nghi vấn bị chết do bóp cổ. 
 
Sau  quá trình sàng lọc đối tượng, CQĐT đưa Nhuần vào diện nghi can số 1. Đến 3h ngày 8/9 sau nhiều giờ đồng hồ thuyết phục và bằng các nghiệp vụ,  lực lượng điều tra đã khiến Nhuần đã phải cúi đầu nhận tội. Nhuần đã khai toàn bộ hành vi giết chết người vợ đầu ấp tay gối với mình bao lâu nay.
 
Những đứa trẻ bất hạnh
 
Giờ đây khi ngồi trong nơi giam giữ có lẽ Nhuần cũng đã cảm thấy hối hận với hành động của mình. Chỉ vì thói đam mê cơ bạc mà Nhuần đã phá nát cả một gia đình đang yên ấm hạnh phúc.
 
Bà Hồ Thị Thỏa (SN 1960, mẹ Nhuần) ngấn hai dòng lệ cho biết: “Thời gian gần đây, vợ chồng nó cũng thỉnh thoảng có xung đột, cãi vã. Chúng tôi đã họp gia đình nhiều lần để khuyên các con. Thật không ngờ …Giờ nhìn 5 đứa cháu mà ruột đau như cắt, không biết làm gì để nuôi chúng khôn lớn và ăn học đây?”.

Rồi đây Nhuần cũng sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm minh về hành vi giết người. Nhưng có lẽ cái chết thương tâm của người vợ và nỗi đau của 5 người con phải sống cảnh mồ côi mẹ, cha là kẻ giết người sẽ còn giày vò, đeo bám Nhuần suốt cả cuộc đời. 


 
Theo GiaoDuc 

Các tin cũ hơn