Cô dâu trốn trong đêm vì "bạo lực tình dục"

Thứ hai, 17/09/2012, 13:48
Cả nhà mừng rơi nước mắt khi con gái vừa lấy được chồng nước ngoài. Tuy nhiên, ngay trong đêm cô dâu đã bị người chồng đến từ Trung Quốc hành xác.

Sống giữa miền đồng bằng sông nước, ấy thế mà gia đình bà Tô Thị Nhuần, trú tại ấp Thới Phong, (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) không có một tấc đất cắm dùi. Cả nhà phải sống nhờ trên đất của một cán bộ xã.

Lại nữa, nhà nghèo còn sinh đến 6 đứa con toàn gái. Trong lúc gia đình đang bế tắc thì các đối tượng môi giới hôn nhân đã nắm được “điểm yếu”. Và, cả nhà đã gật gù đồng ý cho con gái tên Hiên đi lấy chồng người Trung Quốc. 
 

Cô dâu Hiên đã tự giải cứu bản thân sau màn bạo lực tình dục của chồng.

Đến bây giờ, gia đình vẫn không đọc được tên tiếng bản địa người chồng của Hiên, chỉ biết lớn hơn con gái mình 16 tuổi, quê ở Phúc Kiến (Trung Quốc), làm việc ở một công ty Thượng Hải – tên tiếng Việt của người chồng của Hiên được dịch là Xuân Hải.  

Vào thời điểm đầu tháng 2 vừa qua, một đám cưới nhanh chóng đến với Hiên qua mấy ngày mai mối.

Ngày cưới được tổ chức ngay tại quê nhà, bà môi giới đưa cho gia đình tổng số tiền 10 triệu đồng và chú rể tặng bố mẹ vợ mỗi người 1 triệu đồng. Ngoài ra, Hiên còn được chú rể tặng dây chuyền, hoa tai.  

Cưới xong, cô dâu, chú rể khăn gói xuống TP Cần Thơ thuê khách sạn nghỉ qua một đêm. Tại đây, Xuân Hải xui vợ mới cưới bỏ hết đồ trang sức ra để chồng giữ và bảo đi tắm.  

Đến tận bây giờ, màn bạo lực tình dục điên loạn của người chồng vẫn khiến cô gái miền Tây đau đớn, sợ hãi khi nhớ lại.

Ngồi bặt im một lúc, Hiên nhớ lại: “Lúc đó em chỉ nghĩ kiểu này mình sẽ không thể chung sống được với người chồng bạo hành như thế”.  Hiên đã tự giải cứu bản thân bằng một cuộc đào tẩu ngay trong đêm tân hôn.  

Hơn 10h, Hiên xin chồng đi ra ngoài mua một ít vật dụng cá nhân. Đây là thời cơ tốt nhất để cô bỏ trốn, không đi theo người chồng sang Trung Quốc. Hiên đã bỏ trốn sau khi quá sợ hãi màn bạo lực tình dục mà mình vừa phải trải qua. Cô dâu non nớt này đã xin tá túc tại một nhà hàng mà trước đây cô từng làm thuê.  

Ngay ngày hôm sau, bà môi giới đến báo tin cho bà Nhuần (mẹ Hiên) là con bà đã bỏ trốn. Cả nhà như chết lặng. Bà Nhuần đột quỵ phải nằm viện và tiêu luôn hết số tiền 10 triệu đồng có được từ số tiền gả con.  

Đứa con mất tích. Bà Hiên cầu cứu các cơ quan chức năng tìm kiếm. Rồi đứa con lấy chồng vì chữ “hiếu” cũng gọi về báo tin vẫn an toàn.  Tuy nhiên, bà mai mối nhất quyết đòi bằng được số tiền 15 triệu chi phí tổ chức đám cưới.  

Ngày con gái điện về bà Nhuần mừng lắm. Nhưng sợ con gái bị mai mối “bắt đền”, bà đã gửi đơn lên Hội liên hiệp phụ nữ huyện Cờ Đỏ nhờ can thiệp bảo vệ con mình.  

Cuộc chạy trốn bất thành trên đất khách  

Không chỉ Hiên, nhiều cô gái miền Tây vì chữ hiếu mà phải lấy chồng ngoại.

Cô dâu Nguyễn Thị Diễm Phúc (23 tuổi, TP Cần Thơ) mà chúng tôi đề cập ở kỳ trước đang có những chuỗi ngày sống trong đau đớn, tủi nhục với người chồng Dong Ji Wo ở Trung Quốc.

Những cuộc điện thoại của Phúc về đã khiến gia đình ở Cần Thơ như đứt từng khúc ruột. Phúc đang ngày đêm bị bạo hành nơi quê người.
 

Cô dâu Nguyễn Thị Diễm Phúc

Bà ngoại của Phúc kể: Lần nào nó cũng chỉ nhá máy gọi về rồi bên này nạp tiền gọi qua. Chồng nó không cho liên lạc về nhà, tịch thu mọi giấy tờ tùy thân. Nhà phải sống trên núi, ăn uống thì không hợp, nhà vệ sinh cũng không có. Do không hiểu ý nhau nên đứa cháu tui suốt ngày bị đánh đập bầm dập.  

Cách đây gần 2 tháng, cũng vào nửa đêm, Diễm Phúc đã tự trốn thoát khỏi nhà chồng. Một mình Phúc đi bộ lang thang hơn 3 giờ đồng hồ, đến khi trời gần sáng đã bị Cảnh sát Trung Quốc bắt lại và nhốt vào tù vì không có giấy tờ tùy thân.  

Bị cảnh sát giam giữ nhưng ngôn ngữ bất đồng, Diễm Phúc không thể tự cứu mình.  

Bà ngoại Phúc nhớ lại lời cháu gái khóc trong điện thoại: “Khi đó con sợ phải ngồi tù, không biết ai mà gọi điện, đành phải gọi về cho chồng". Chồng của Phúc đã lên chuộc về và tiếp tục đánh đập tàn nhẫn.  

Cả nhà chồng đã nhốt cô vào chuồng heo và dùng lửa đốt xung quanh cho đến ngất xỉu. Sau đó, bố mẹ chồng đã đổ nước lên người con dâu cho tỉnh lại.  

Đến chiều, vì quá tức cô dâu bỏ trốn, cả nhà Dong Ji Wo lại tiếp tục dùng gậy đánh đập Diễm Phúc đến thâm tím người. Đau đớn, tủi nhục. Cứ mỗi lần điện về là Phúc lại bảo gia đình tìm cách cứu mình.  

Và sau đó, người con gái miền Tây “may mắn” đã tự giải cứu mình, kết thúc những ngày làm dâu khổ nhục nơi xứ người.  

 
Theo VNN

Các tin cũ hơn